Một du học sinh Việt Nam bị bắt ở Singapore vì tội ăn cắp

Thứ Tư, 14/06/2017 15:37

|

(CAO) Hôm 14-6, đài Channel News Asia (CNA) đưa tin một nữ du học sinh người Việt Nam đã bị bắt ở Singapore và bị phạt 1800 đô la Singapore vì hành vi ăn cắp ở sân bay quốc tế Changi.

Theo CNA, nữ du học sinh này có tên Nguyễn Thị Ngọc Lan, bị phạt số tiền trên hôm 14-6 sau khi có hành vi ăn cắp tại cửa hàng túi xách Longchamp và các cửa hàng mỹ phẩm khác trong sân bay khi đang quá cảnh (transit) ở đây để bay về Việt Nam trước đó.

Lan sau đó đã nhận tội cho 3 cáo buộc trộm cắp của mình, gồm hành vi trộm cắp ở 3 cửa hàng khác nhau trong sân bay Changi trong vòng 1 giờ cô “du ngoạn” ở đây khi quá cảnh. Một hành vi trộm cắp thứ 4 cũng đang được cân nhắc để đưa ra buộc tội.

Tòa án cho biết Lan là một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, trở về Việt Nam bằng chuyến bay quá cảnh ở Singapore hôm 3-6. Khi chờ chuyến bay về nước, cô đã đi mua sắm ở nhà chờ transit tại sảnh đi số 3 của sân bay này.

Sân bay Changi - Singapore - Ảnh: Mediacorp

Vào lúc 6h21 sáng, cố đã trộm 2 thỏi son và 4 hũ kem lót nền ở cửa hàng Watsons trị giá khoảng 184 đô la Singapore trước khi đến cửa hàng túi xách Longchamp ở cùng sảnh trộm 1 túi xách màu nâu trị giá khoảng 1000 đô la Singapore. Vào khoảng 7h17 phút sáng, Lan đi tiếp đến cửa hàng mỹ phẩm và nước hoa The Shilla ở sảnh đi số 2 lấy cắp lọ nước hoa Givenchy trị giá 159 đô la Singapore.

Cảnh sát cho biết Lan sau đó bị bắt sau khi một nhân viên ở cửa hàng Longchamp thấy cảnh trộm cắp của cô từ camera an ninh. Lan bị bắt sau đó với các đồ vật bao gồm nhiều loại mỹ phẩm, một hộp chocolate của Godiva và một chiếc vòng bạc. Tổng giá trị của các đồ vật được phát hiện lên đến 1665,53 đô la Singapore.

Đáp trả các cáo buộc, Lan nói cô muốn về Việt Nam sớm vì bố đang ốm và mong pháp luật khoan hồng, cho cô ở tù chừng…8 ngày thay vì đóng tiền phạt.

Tội ăn cắp ở Singapore có thể bị phạt tù đến 3 năm và phạt tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang