An ninh Trung Quốc thô lỗ cản đường Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tại Hàng Châu

Chủ Nhật, 04/09/2016 10:40  | Anh Duy

|

(CAO) Với mục đích kiểm soát truyền thông quay phim, chụp hình, an ninh Trung Quốc phục vụ tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 (diễn ra tại Hàng Châu từ 3 đến 4-9) đã gây cản trở cho truyền thông quốc tế tác nghiệp, thậm chí cản đường và quát tháo Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Susan Rice ngay tại sân bay.

Reuters đưa tin vụ việc xảy ra vào hôm 3-9 trong lễ đón tổng thống Mỹ Obama bước xuống sân bay để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu. Bà Susan Rice đã đi bộ để tiếp cận đoàn của tổng thống Obama từ chuyên cơ Air Force One bước xuống. Bà chen qua nơi các phóng viên quốc tế đang đứng để ghi hình, vén dây thừng ngăn với khu vực thảm đỏ để bước tới.

Lúc đó, các nhân viên an ninh của Trung Quốc đã bước tới để ngăn bà. Hai bên xảy ra mâu thuẫn trước khi Mật vụ Mỹ tại đó can thiệp cho bà được vào.

Bà Rice đã giải thích với an ninh Trung Quốc chức vụ của mình nhưng tiếng của bà bị át bởi tiếng nói của dàn phóng viên đứng gần chuyên cơ Air Force One. Có thể nhân viên an ninh không biết bà Rice là một quan chức cấp cao của Mỹ chứ không phải là một phóng viên.

An ninh Trung Quốc thô lỗ với phóng viên nước ngoài tại sân bay Hàng Châu - Ảnh: Reuters

Reuters còn đưa tin một nhân viên an ninh Trung Quốc đã hét lớn khi trợ lý báo chí Nhà Trắng hướng dẫn các phóng viên vị trí đứng để chụp hình Obama khi ông bước xuống từ Air Force One. Người nhân viên này hét lên bằng tiếng Anh: “Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi”.

Phía Mỹ đã đáp lại với nhân viên an ninh này là các phóng viên có quyền ghi hình Obama từ khu vực được giăng dây ngăn cách.

Điều này cho thấy Trung Quốc muốn kiểm duyệt truyền thông chặt chẽ để sự kiện lớn như G20 khi đến được công chúng phải là những thông tin “tốt đẹp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang