Bạo động bùng phát ở Bỉ sau khi đội nhà “thua sốc” trước Ma-rốc

Thứ Hai, 28/11/2022 20:29  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ hàng chục người vào ngày 27-11 sau khi Ma-rốc giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ tại World Cup 2022, kết quả của trận đấu đã gây ra bạo loạn ở Brussels.

Trong một tuyên bố với CNN, cảnh sát Brussels cho biết: “Vào khoảng 3h22 chiều, hàng chục người đeo mặt nạ đã tìm cách đối đầu với lực lượng an ninh, gây nguy hiểm cho an toàn công cộng”.

Theo Reuters, một số cuộc bạo loạn đã diễn ra tại thủ đô của Bỉ, nơi hàng trăm người hâm mộ bóng đá, đụng độ với cảnh sát chống bạo động, đốt cháy một chiếc ô tô cũng như xe máy điện.

Bạo động bùng lên ở Bỉ sau trận thua Ma-rốc 

Cảnh sát Brussels cho biết: “Cảnh sát đã quyết định ngay lập tức tiến hành can thiệp bằng cách sử dụng vòi rồng và hơi cay. Tình hình được kiểm soát trở lại vào khoảng 7 giờ tối". 

Chiến thắng trước Bỉ là chiến thắng đầu tiên của Ma-rốc tại World Cup kể từ năm 1998 - và chỉ là trận thứ ba từ trước đến nay. Abdelhamid Sabiri ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp trong hiệp hai trước khi Zakaria Aboukhlal ấn định chiến thắng với bàn thắng thứ hai cho Ma-rốc ở phút bù giờ.

Phung phí cơ hội, Bỉ trả giá đắt khi bị Morocco quật ngã 2-0
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang