Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì so sánh phong toả chống dịch với chế độ nô lệ

Thứ Sáu, 18/09/2020 21:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-9, AFP đưa tin Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Bill Barr đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận sau khi phát biểu rằng các biện pháp phong toả chống dịch Covid-19 là “sự xâm phạm lớn nhất” đối với các quyền tự do dân sự của người Mỹ, ngoài việc chế độ nô lệ từng làm điều đó.

Ông Barr đưa ra phát biểu sau khi có một số bang thắt chặt thêm các biện pháp phong toả vì dịch C0vid-19 diễn biến phức tạp.

Vị bộ trưởng ví von: “Bạn biết đó, thiết đặt một lệnh phong toả toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà giống như là một hành động giam giữ tại gia”.

Ông này sau đó tiếp tục chỉ trích: “Bên cạnh chế độ chiếm hữu nô lệ, thì việc này (phong toả chống dịch) là sự xâm phạm lớn nhất đối với các quyền tự do dân sự trong lịch sử Mỹ”.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Bill Barr - Ảnh: AFP

Nhà lập pháp kỳ cựu của Hạ viện - James Clyburn phản pháo trên CNN sau đó: “Thật không thể tin được là người đứng đầu ngành tư pháp nước này lại đánh đồng sự trói buộc với lời khuyên của chuyên gia để cứu mạng người. Chế độ nô lệ không phải để cứu mạng mà là làm mất giá trị mạng sống”.

Đến nay Mỹ là nước có số người tử vong vì dịch Covid-19 cao nhất thế giới với gần 200.000 ca tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang