Cảnh sát Nhật truy tìm một người Việt nghi trộm 47 xe đạp

Thứ Tư, 29/06/2016 13:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-6, đài truyền hình Asahi của Nhật Bản đưa tin cảnh sát nước này đang truy tìm một nam thanh niên quốc tịch Việt Nam bị tình nghi đã trộm 47 chiếc xe đạp với tổng giá trị hơn 50.000 USD.

Danh tính nghi phạm này được xác định là Nguyen Huy Tinh, 23 tuổi bị cáo buộc trộm 47 chiếc xe đạp đắt tiền đem bán chỉ trong vòng 5 tháng (từ tháng 1 đến tháng 5-2016).

Trong bức hình nghi phạm được truyền thông Nhật đăng tải, Huy Tinh mặc áo sơ mi trắng, khoác áo khoác đen, tóc vuốt keo đứng, đeo tai nghe. Cảnh sát đang kêu gọi cộng đồng hợp tác tìm ra tung tích nghi phạm này.

Nghi phạm Huy Tinh trong bản tin trên đài truyền hình Nhật 
Nghi phạm Huy Tinh trong bản tin của truyền hình Nhật 

Clip bản tin của truyền hình Nhật về nghi phạm Huy Tinh: 

 
Đây là vụ thứ ba chỉ trong vòng vài tuần các nghi phạm quốc tịch Việt nam liên quan đến các hành vi phạm pháp bị bắt hay tố giác tại Nhật.

Trước đó, cảnh sát tỉnh Chiba ngày 20-6 cho biết cơ quan này đã bắt giữ 6 người đàn ông Việt Nam khi họ đang chuyển 112 trái dưa lưới chưa chín vừa trộm được để đưa đi tiêu thụ. Vụ việc xảy ra 2g30 sáng 19-6 (giờ Nhật Bản) khi nhóm 6 người này đã đột nhập vào một trang trại trộm mất 112 trái dưa lưới.

Là đặc sản của tỉnh Chiba nên số dưa này có giá khá mắc. Tổng số dưa bị trộm có giá hơn 14 triệu đồng.

Tang vật 112 quả dưa lưới bị 6 người Việt trộm  - Ảnh: Asashi Shimbun

Tiếp đó vào ngày 22-6, cảnh sát thành phố Tokyo đã bắt giữ Phạm Minh Toàn, sinh viên Việt Nam 23 tuổi vì hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Theo đó, hôm 26-5, Toàn đã đè một phụ nữ xuống đất từ phía sau, xé váy và sờ mó người này. Tại cơ quan điều tra, Toàn khai đã gây ra 7 vụ sàm sỡ khác tại quận Nakano, Tokyo trong năm nay.

Phạm Minh Toàn bị bắt tại Nhật 

Bình luận (0)

Lên đầu trang