Chile “nóng” chuyện bộ trưởng kinh tế được tặng búp bê tình dục

Thứ Năm, 15/12/2016 14:39  | Anh Duy

|

(CAO) Dư luận quốc gia vùng Nam Mỹ - Chile mấy ngày qua đang nảy sinh tranh cãi khi bộ trưởng kinh tế nước này được một hiệp hội doanh nghiệp tặng cho con búp bê tình dục làm quà Giáng sinh.

Đây là món quà do hiệp hội doanh nghiệp Asexma, với thành viên gồm giám đốc điều hành của một số doanh nghiệp lớn tại Chile, tặng chọ bộ trưởng kinh tế Luis Felipe Cespedes trong một buổi dạ tiệc tại thủ đô Santiago vào ngày 13-12 vừa qua.

Kèm theo đó là thông điệp của Asexma được gắn trong tấm thiệp dán ngang miệng con búp bê với dòng chữ “kích thích nền kinh tế”.

Tuy nhiên, việc tặng một con búp bê tình dục khiến dư luận “nóng mặt” khi cho rằng Asexma muốn nền kinh tế được “kích thích” bằng những ngành nghề nhạy cảm, kinh doanh trên thân xác của phụ nữ như mại dâm.

Đại diện Asexma trao cho Bộ trưởng kinh tế Chile Luis Felipe Cespedes (thứ 4 từ trái sang) búp bê tình dục  - Ảnh: Foto vía Twitter @LeosHeran

Khi nhận con búp bê, bộ trưởng Cespedes cười rất tươi, càng khiến dư luận thêm bất bình. Tổng thống Chile Michelle Bachelet viết trên Twitter: “Những gì đã xảy ra tại buổi dạ tiệc của Asexma không thể dung thứ”. Bà nhấn mạnh: “Nỗ lực đấu tranh vì sự tôn trọng dành cho mọi phụ nữ đã luôn là nguyên tắc chỉ đạo trong chính quyền của tôi".

Trước áp lực của dư luận, ngày 14-12, bộ trưởng kinh tế Chile đã xin lỗi và thừa nhận: “Phản ứng của tôi (nhận quà và mỉm cười) là không phù hợp”.

Bộ trưởng kinh tế Chile (trái) cười nhận quà - Ảnh: Emol.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang