Đài Hàn Quốc xin lỗi sau khi dùng hình ảnh phản cảm đưa tin về Olympic

Thứ Hai, 26/07/2021 16:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-7, BBC đưa tin đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi sử dụng những hình ảnh bị công chúng chỉ trích là "phản cảm" và "lố bịch" để minh hoạ cho từng đoàn vận động viên của các nước tiến vào sân vận động trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo.

Theo đó, khi thuyết minh về từng đoàn tham dự, nhà đài này đã sử dụng hình ảnh bánh Pizza để nói về đoàn vận động viên Ý, nhân vật hư cấu ma cà rồng Dracula để giới thiệu về đoàn Romania và hình ảnh thảm hoạ hạt nhân Chernobyl để giới thiệu về đoàn Ukraine.

Trước phản ứng giận dữ từ dư luận, đài này cho biết họ muốn giúp người xem hiểu nhanh hơn về các quốc gia tham dự sự kiện thể thao nhưng thừa nhận đây là một "sai lầm không thể bào chữa".

Tại cuộc họp báo hôm 26-7, Giám đốc điều hành của kênh Park Sung-jae đã xin lỗi, nói rằng MBC đã "làm hỏng các giá trị của Olympic về tình bạn, tình đoàn kết và sự hòa hợp".

Đài MBC dùng bánh pizza để minh hoạ cho đội Ý - Ảnh: NBC

"Tôi cúi đầu và xin lỗi sâu sắc" – ông nói và nói thêm rằng MBC sẽ nỗ lực để ngăn một sự việc tương tự có thể xảy ra.

Khi các vận động viên của Haiti bước vào sân vận động, một chú thích trên màn hình của nhà đài mô tả đất nước này là một điển hình của "tình hình chính trị bất ổn do vụ ám sát tổng thống".

Và khi đoàn Syria bước vào, một dòng chữ chú thích hiện lên: "Một cuộc nội chiến đã diễn ra trong 10 năm".

MBC đã từng gặp rắc rối với hành vi tương tự trước đây.

Đài này đã bị phạt sau khi sử dụng chú thích và hình ảnh tương tự tại Lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Bình luận (0)

Lên đầu trang