Động đất ở Iran, hơn 700 người bị thương

Thứ Hai, 26/11/2018 21:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-11, Reuters đưa tin tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết không cần vận dụng đến nỗ lực cứu hộ sau khi một trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra ở khu vực biên giới phía tây của Iran giáp với Iraq. Trận động đất khiến hơn 700 người bị thương nhưng hầu hết chỉ là bị thương nhẹ ngoài da.

Trận động đất xảy ra vào tối ngày 25-11 (giờ địa phương) với rung chấn có thể cảm nhận được ở ít nhất 7 tỉnh của nước này. Tuy nhiên rung chấn mạnh nhất xảy ra ở Kermanshah, nơi vào năm trước hơn 600 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương trong trận động đất chết người nhiều nhất trong hơn 1 thập kỷ qua ở Iran.

Truyền thông địa phương đưa tin: “Tổng thống Rouhani lệnh cho các quan chức địa phương làm những gì cần thiết để cung cấp sự giúp đỡ cho các nạn nhân của trận động đất”.

Truyền hình Iran chiếu cảnh nhiều ngôi nhà bị phá huỷ ở thị trấn Sarpol-e Zahab ở Kermanshah, nơi một số người vẫn còn đang sống cảnh không nhà sau trận động đất 7,3 độ richnter vào năm ngoái.

Vị trí tâm chấn của trận động đất

Tỉnh trưởng tỉnh Kermanshah - Houshang Bazvand thống kê: “Chúng tôi có khoảng 729 người bị thương, 700 người trong số đó đã được điều trị và xuất viện. 18 người vẫn còn đang điều trị ở trong bệnh viện”.

Người dân Iran chạy ra khỏi các toà nhà để tránh động đất - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang