Giá dầu toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm

Thứ Hai, 30/03/2020 22:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-3, BBC đưa tin giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất, chưa từng thấy từ năm 2002 do nhu cầu dầu thô toàn cầu giảm mạnh vì dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Theo đó, giá dầu Brent giảm xuống còn 22,58USD/thùng vào một thời điểm giao dịch trong ngày 30-3. Giá dầu WTI giảm xuống dưới mức 20 USD/thùng.

Giá dầu giảm sâu trong bối cảnh nhiều công ty giảm sản lượng hoặc đình chỉ sản xuất. Trong khi đó cuộc chiến giá dầu lại bùng lên giữa Nga và Ả Rập Saudi, hai nhà sản xuất dầu lớn nhất Thế giới. Hai nước này tiếp tục duy trì, thậm chí là tăng sản lượng khai thác giữa lúc nhu cầu thị trường giảm đã đẩy giá dầu giảm sâu.

Giá dầu toàn cầu giảm sâu, xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm qua - Ảnh: Oil refinery

Ngoài ra dịch Covid-19 khiến các lệnh phong toả được ban bố ở nhiều nước khiến giao thông bị đình chỉ, các hãng hàng không cắt giảm đường bay khiến nhu cầu tiêu thụ dầu giảm mạnh.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp còn khiến giá dầu giảm sâu nữa. Theo một báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế, nếu dịch bệnh còn kéo dài khiến các lệnh phong toả chưa được dỡ bỏ, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ giảm 20%.

BBC dẫn lời nhà phân tích Devin McDermott đến từ công ty Morgan Stanley cho rằng để ngăn giá dầu giảm sâu thêm, Mỹ cần ra tay “giải cứu” vì nước này là nhà sản xuất dầu hàng đầu hiện nay, bằng cách mua thêm dầu cho kho dự trữ chiến lược của mình, hoặc những bang sản xuất dầu mỏ như Texas giảm lại sản lượng khai thác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang