Hàng ngàn người sơ tán vì cháy rừng lan rộng ở Hàn Quốc

Thứ Sáu, 05/04/2019 13:11

|

(CAO) Theo RT ngày 5-4 đưa tin, đám cháy xảy ra tại Gangwon (nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018) vào tối hôm 4-4 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 2 người chết, khoảng 11 người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, vụ cháy có thể bắt đầu vào tối 4-4, xuất phát từ một tia lửa tại một máy biến áp gần khu nghỉ mát ở thị trấn Goseong, thuộc tỉnh Gangwon, cách Seoul khoảng 210 km về phía đông bắc và sau đó lan sang các ngọn núi gần đó. 

Đội trưởng lực lượng cứu hỏa tỉnh Gangwon, Choi Jin-ho cho biết: "Khoảng 2.400 người ở Goseong và gần 1.250 ở thị trấn Sokcho đã được sơ tán. Hai người tử vong ban đầu được xác định là một người đàn ông 60 tuổi và một phụ nữ ở độ tuổi 70. Ít nhất 11 người đang điều trị các chấn thương tại bệnh viện nhưng không nguy hiểm tính mạng".

Đám cháy hiện vẫn lan rộng và khó kiểm soát - Ảnh: AP

Ngọn lửa lan nhanh qua các ngọn núi vì gió mạnh, nó nhanh chóng thiêu rụi 250 ha rừng và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại. Người dân đã được đưa đi sơ tán khỏi khu vực ảnh hưởng của khói và bụi do đám cháy gây ra.

Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vụ cháy vào sáng nay 5-4 (theo giờ địa phương). Nội dung của cuộc họp là chỉ đạo các cơ quan liên quan tìm cách dập tắt đám cháy, đồng thời liên lạc với Triều Tiên để đề phòng trường hợp đám cháy lan ra phía bắc biên giới.

Chính phủ phải huy động 13.000 người tham gia công tác cứu hộ và kiểm soát ngọn lửa nhưng gặp không it khó khăn do đám cháy quá lớn. Gió mạnh và khói bốc cao cũng khiến cho trực thăng không thể tiếp cận để chữa cháy.

Clip hàng ngàn người phải sơ tán vì cháy rừng lan rộng ở Hàn Quốc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang