Ít nhất 5 người chết trong vụ tấn công vào nhà thờ ở Burkina Faso

Thứ Hai, 29/04/2019 17:26  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 29-4 đưa tin, ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một linh mục, sau vụ tấn công bằng súng vào nhà thờ Tin lành ở Silgadji, Burkina Faso. Nhóm chiến binh Hồi giáo gây ra vụ tấn công đã rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng giữa trưa ngày 28-4 (theo giờ địa phương), tại thị trấn phía bắc Silgadji, gần biên giới với Mali. Nạn nhân Celebrant Pierre Ouedraogo, cùng con trai của ông và những người khác (chưa rõ danh tính) là những người thiệt mạng trong vụ tấn công. Hiện còn hai người nữa đang mất tích và chưa thể xác định tình trạng hiện tại.

Lực lượng cảnh sát Burkina Faso phong tỏa hiện trường một vụ bạo lực ở quốc gia này - Ảnh: RT

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh bạo lực gia tăng, vốn được cho là một cuộc "thánh chiến" của các nhóm cực đoan ở nước này. Tháng trước, một linh mục Công giáo đã bị bắt cóc mà chưa có thông tin nào về người này cho tới thời điểm hiện tại. Trong khi vào ngày 26-4, một số giáo viên đã bị bắn chết ở phía đông của Burkina Faso.

Thủ phạm của hầu hết các vụ bạo lực đẫm máu này được xác định là do nhóm chiến binh liên kết với tổ chức Hồi giáo Al Qaeda ở Mali, vốn đã thực hiện một số vụ tấn công ở trung tâm Mali, Burkina Faso và Nigeria trong những tháng gần đây. Bao gồm cả một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mali, khiến 11 binh sĩ thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang