Mexico mở cuộc điều tra sau khi tìm thấy hơn 47 hộp sọ trong các ngôi mộ tập thể

Thứ Ba, 21/03/2017 00:07  | Anh Duy

|

(CAO) Các nhà điều tra Mexico vừa tìm thấy hơn 47 hộp sọ tình nghi là của các nạn nhân trong cuộc chiến chống ma túy ở bang Veracruz.

Trước đó một ngày, giới chức cũng phát hiện hơn 250 hộp sọ khác trong một ngôi mộ tập thể từng được các băng đảng ma túy địa phương sử dụng.

Tổng chưởng lý bang Veracruz Jorge Winckler hôm 19-3 cho biết địa điểm các ngôi mộ nằm ở bang này. Đây là địa phương đang bị nhấn chìm trong cuộc chiến của những băng đảng tội phạm tàn sát nhau để tranh giành quyền quản lý đường đi buôn lậu ma túy và cung cấp “dịch vụ” vận chuyển” người nhập cư trái phép đi các nước khác.

Các hộp sọ và những phần còn lại của cơ thể người đã được tìm thấy trong 8 ngôi mộ nằm trong vùng có bán kính 120 mét vuông, cách thị trấn Alvarado 10 km.

Chiếc dép của nạn nhân ở một hố chôn tập thể - Ảnh: Reuters

Hiện những nơi khai quật được hộp sọ, người thân của các nạn nhân có các thành viên mất tích từ nhiều tháng nay đã đổ đến, mất kiên nhẫn với những lời giải thích của giới chức. Họ cho rằng giới chức phản ứng quá chậm từ khi họ báo sự việc người thân mất tích nên nay mới xảy ra cớ sự.

Giới chức bang Veracruz trong khi đó cũng đang điều tra vụ giết một nhà báo tên Ricardo Monlui, bị bắn chết ở thị trấnYanga, nghi bị các băng đảng ma túy thanh trừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang