Một tỉnh ở Trung Quốc tịch thu quan tài để người dân hỏa táng

Thứ Ba, 31/07/2018 20:17

|

(CAO) Theo South China Morning Post đưa tin, chính quyền tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã tiến hành chính sách cấm chôn cất trong 6 tháng qua, nhằm hướng người dân tiến tới việc hỏa táng để tiết kiệm tiền và quỹ đất.

Tuy nhiên, hình ảnh chính quyền tới từng ngôi làng và vào từng nhà để tịch thu quan tài của người dân, rồi phá hủy chúng bằng máy xúc đã hứng phải nhiều chỉ trích. Hàng nghìn quan tài đã được mang đến điểm tập kết, nhiều người phản đối vẫn đứng "lác đác" trong khu vực.

Cũng cần lưu ý đây không phải là những chiếc quan tài của người đã chết mà thường là dành cho những người già trong gia đình. Việc để trước quan tài trong nhà đề cầu mong may mắn và thể hiện gia đình được chu toàn.

Hàng ngàn chiếc quan tài bị phá hủy tại bãi tập kết - Ảnh SCMP

Những chiếc quan tài này thường được chọn lựa kỹ và đóng công phu, giá thấp nhất của một chiếc quan tài dạng này cũng vào khoảng 5.000 nhân dân tệ (khoảng 750 USD). Đây được xem là một khoảng chi phí khổng lồ đối với những người nghèo, nó đôi khi là số tiền dành dụm cà đời của họ. Trong khi chính quyền chỉ bồi thường những chiếc quan tài dạng này vào khoảng 2.000 nhân dân tệ (khoảng 300 USD).

Từ khi chính sách không chôn cất được ban bố, việc sở hữu và sản xuất quan tài đã bị cấm. Đối với những người không tự nguyên giao nộp quan tài, họ sẽ bị cưỡng chế và nhiều khả năng là không được bồi thường. Một người dân đã giao nộp quan tài cho chính quyền đã trả lời về vấn đề này: "Tôi nghĩ chính quyền đã làm vấn đề này quá mức, người dân có quyền chọn cái chết của chính mình. Việc cưỡng chế sẽ làm vấn đề trở nên sai lệch với mục đích ban đầu, thậm chí gây không ít oán hận vì nó trái với phong tục địa phương".

Bình luận (0)

Lên đầu trang