Phi công Nga từng lái trực thăng bỏ chạy sang Ukraine được phát hiện đã tử vong

Thứ Tư, 21/02/2024 11:44  | Anh Duy

|

(CAO) ​Maxim Kuzminov, một phi công Nga bỏ chạy sang Ukraine bằng cách lái trực thăng qua biên giới đã thiệt mạng, theo Tổng cục tình báo quốc phòng Ukraine (GUR).

Tin tức này được đưa ra sau khi Lực lượng Bảo vệ dân sự Tây Ban Nha ở tỉnh Alicante nói với CNN rằng một người đàn ông đã bị bắn chết vào ngày 13/2 bên trong gara đỗ xe của một tòa nhà chung cư ở Villajoyosa, một khu nghỉ mát ven biển trên Biển Địa Trung Hải.

Ban đầu, Lực lượng bảo vệ dân sự cho biết nạn nhân là một người Ukraine 33 tuổi nhưng sau đó cho biết danh tính của thi thể vẫn đang được xác định và là một phần của cuộc điều tra đã được thẩm phán yêu cầu bảo mật.

Một nguồn tin tại GUR của Ukraine xác nhận với CNN rằng thi thể của người đàn ông được tìm thấy ở Tây Ban Nha là Kuzminov, nhưng không bình luận về việc anh ta đã chết như thế nào.

Thi thể của người đàn ông bị bắn bên trong gara được cho là vẫn còn ở tỉnh Alicante dưới sự giám sát của cơ quan giám định pháp y.

Theo văn phòng báo chí tòa thị chính thành phố Villajoyosa, vụ nổ súng xảy ra tại khu vực nơi một số người Nga và Ukraine xa xứ định cư kể từ khi chiến tranh xảy ra.

Khi được hỏi hôm 20/2 liệu Nga có biết gì về cái chết hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moscow không có thông tin về vấn đề này.

RIA Novosti của Nga đưa tin Giám đốc Tình báo đối ngoại Nga Sergey Naryshkin cũng không bình luận trực tiếp về cái chết của Kuzminov, nhưng nói với các phóng viên rằng kẻ đào tẩu đã trở thành “một xác chết ngay khi hắn bắt đầu lên kế hoạch cho hành vi đáng lên án của mình”.

Phi công Nga đào tẩu sang Ukraine được cho là đã thiệt mạng 

Ngay sau khi Kuzminov đào tẩu, truyền hình Nga đã phát sóng một đoạn về anh ta trên chương trình “Vesti Nedeli”, trong đó có mối đe dọa rõ ràng đối với tính mạng của người đào tẩu. Trong chương trình, một phóng viên cho biết cơ quan tình báo quân sự của Nga đã nhận được lệnh liên quan đến Kuzminov, đồng thời nói thêm rằng “việc thực hiện lệnh này chỉ là vấn đề thời gian”.

Ở đoạn sau, một người đàn ông mặc quân phục che mặt nói: “Chúng tôi không thể bỏ qua chuyện như vậy, chúng tôi sẽ trừng phạt anh ta vì những hành động như vậy”.

Kuzminov đã bỏ chạy sang Ukraine vào tháng 8 sau khi Kyiv đưa gia đình ông rời khỏi Nga mà không bị phát hiện, người đứng đầu GUR - Kyrolo Budanov nói với đài Radio Liberty năm ngoái. Budanov cho biết đây là hoạt động thành công đầu tiên thuộc loại hình này.

Trong một cuộc phỏng vấn do GUR công bố vào tháng 9, Kuzminov đã kể lại vụ đào tẩu. Ông nói với các phóng viên rằng ông trốn khỏi Nga vì phản đối chiến tranh.

Cuộc đào tẩu của anh ta dường như xảy ra vào phút cuối trong một chuyến bay gần biên giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang