Quân đội Iraq chuẩn bị tấn công IS để chiếm lại Ramadi

Thứ Ba, 22/12/2015 04:56  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngày 20-12 quân đội Iraq đã cho máy bay thả những tờ giấy viết thông báo xuống thành phố Ramadi kêu gọi dân chúng đem theo giấy tờ hộ tịch hợp lệ rời khỏi thành phố này theo một lộ trình đã được đề nghị trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Dấu hiệu này cho thấy một cuộc tổng tấn công để chiếm lại Ramadi, thành phố nằm ở phía tây của Iraq đã bị lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng từ tháng 5 sắp bắt đầu.

Nguồn tin của cơ quan tình báo Iraq cho biết, có thể còn khoảng 300 người của IS đang chiếm đóng tại Ramadi, trong trung tâm thành phố. Các cuộc tấn công khác của quân đội Iraq cho đến giờ chỉ tiến vào được cách thành phố khoảng 100 km.

Vào tháng 11 đã có kêu gọi dân chúng chạy thoát ra khỏi thành phố Ramadi nhưng dân chúng bị IS đe dọa sẽ bị bắn chết nếu họ lên đường ra khỏi thành phố. Một phát ngôn viên quân đội Iraq cho biết, lực lượng khủng bố IS bắt giữ và kiểm soát khoảng 50.000 người dân làm con tin, đồng thời phạt khoảng 5.600 euro trên mỗi gia đình nếu họ tìm cách trốn khỏi thành phố.  

Quân đội Iraq chuẩn bị mở đợt tấn công chiếm lại  Ramadi

Bình luận (0)

Lên đầu trang