Một chiếc xe phát nổ khiến 4 người thiệt mạng ở Syria

Thứ Tư, 24/05/2017 10:45

|

(CAO) Một chiếc xe đã phát nổ tại thành phố Homs vào sáng 23-5, hai ngày sau khi thành phố này trở lại dưới sự kiểm soát của quân chính phủ lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Các nhà chức trách cũng đã phá hủy một chiếc xe khác chứa các vật liệu nổ gần một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite phía nam Damascus.

Người đứng đầu cơ quan y tế Homs cho biết vụ nổ đã giết chết bốn người và làm bị thương 32 người trong khu phố al-Zahraa của thành phố, nằm cách khoảng 160 km về phía bắc của thủ đô. Tỉnh trưởng tỉnh Homs Talal al-Barazi cho biết vụ tấn công nhằm đáp trả những chính sách gần đây của lực lượng chính phủ Syria ở Homs.

Homs, thành phố lớn thứ ba của Syria. Ảnh: AFP

Hôm 21-5, các tay súng đối lập và gia đình họ đã hoàn tất việc sơ tán quận al-Waer, thành phố Homs, cuộc di tản được thực hiện theo thỏa thuận giữa lực lượng này và chính phủ Syria, đưa cả thành phố trở lại dưới sự kiểm soát của Tổng thống Bashar al-Assad lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Những tấm ảnh được phát trên đài truyền hình nhà nước cho thấy khung xe bị đốt cháy, gây ra hỏa hoạn trên đường phố khiến các tòa nhà và ô tô xung quanh bị thiệt hại. Vụ nổ thứ hai xảy ra gần đền thờ Sayeda Zeinab, chiếc xe đã bị các nhà chức trách Syria chặn lại và phá hủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang