Triều Tiên công bố danh tính công dân Mỹ bị bắt

Thứ Hai, 24/04/2017 11:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-4, BBC đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã công bố danh tính công dân Mỹ bị bắt. Theo đó, người này có tên Kim Sang-duk, còn được gọi là Tony Kim, hiện đang làm giảng viên thỉnh giảng ở Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST).

Tony Kim là người Mỹ gốc Hàn bị bắt khi ông này chuẩn bị xuất cảnh rời khỏi Triều Tiên. Bình Nhưỡng chưa đưa ra lý do vì sao ông bị bắt.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Kim có độ tuổi khoảng U50, từng tham gia một chương trình viện trợ ở Triều Tiên và là cựu giáo sư của Đại học Diên Biên (tỉnh Cát Lâm – Trung Quốc).

Vụ Triều Tiên bắt giữ ông Kim diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Mỹ - Triều. Hôm 23-4, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tấn công, đánh chìm tàu sân bay Mỹ trong bối cảnh nhóm tàu chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang tiến đến áp sát bán đảo Triều Tiên.

Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng, nơi ông Kim Sang-duk (Tony Kim) làm giảng viên thỉnh giảng

Tháng 4 năm ngoái, Triều Tiên đã tuyên Kim Dong-chul, 62 tuổi, công dân Mỹ gốc Hàn 10 năm lao động khổ sai vì tội gián điệp.

Trong khi đó, một sinh viên Mỹ khác tên Otto Warmbier, 21 tuổi bị bắt vào tháng 1-2016 khi cố lấy cắp 1 khẩu hiệu tuyên truyền treo trên tường ở khách sạn để đem về nước trong lúc đi thăm Triều Tiên.

Otto sau đó đã bị tuyên 15 năm lao động khổ sai cho tội danh chống lại nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang