Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ngoài khơi bờ biển

Chủ Nhật, 18/12/2022 12:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Quân đội Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết tên lửa đạn đạo do Triều Tiên bắn đã hạ cánh hôm 18-12 bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi nước này thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao được các chuyên gia cho rằng sẽ cho phép Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo nhanh hơn và cơ động hơn trong bối cảnh nước này tìm cách phát triển vũ khí chiến lược mới và tăng tốc các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Hãng thông tấn chính thức KCNA đưa tin cuộc thử nghiệm dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, được tiến hành vào hôm 15-12 tại bãi phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên, nơi được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ tên lửa, bao gồm cả động cơ tên lửa và phương tiện phóng không gian.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ra biển - Ảnh: KCNA

Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa chưa từng có trong năm nay, bao gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới lục địa Mỹ, bất chấp các lệnh cấm và trừng phạt quốc tế.

Vào tháng 11, Triều Tiên đã bắn thử một ICMB mà các quan chức Nhật Bản cho rằng có tầm bắn đủ lớn để vươn tới đất liền của Mỹ và hạ cánh cách Nhật Bản chỉ 200 km.

Nhật Bản hôm 16-12 đã công bố kế hoạch xây dựng quân đội lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai với kế hoạch trị giá 320 tỷ đô la Mỹ nhằm mua tên lửa có khả năng tấn công phủ đầu đối thủ và sẵn sàng cho một cuộc xung đột kéo dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang