Trùm ma túy khét tiếng của Ý vượt ngục như phim hành động

Thứ Ba, 25/06/2019 18:42

|

(CAO) Theo CNN ngày 25-6 đưa tin, trùm may túy khét tiếng nước Ý, Rocco Morabito (52 tuổi), đã trốn khỏi nhà tù trung tâm thành phố Montevideo, thủ đô Uruguay, cùng 3 tù nhân khác, hôm 23-6.

Rocco Morabito vốn được xem là kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở Ý trong suốt hơn hai thập kỷ, trước khi bị bắt vào năm 2017 ở gần Punta del Este, Uruguay. Tên này đang chờ bị dẫn độ về Ý thì bất ngờ trốn thoát thành công. Morabito cùng nhóm của mình ngay lập tức đã thực hiện một vụ tống tiền khi vừa trốn thoát.

Trùm may túy khét tiếng nước Ý, Rocco Morabito, khi còn trẻ (ảnh trái chụp năm 1994) và lúc bị bắt

Bộ trưởng Nội vụ Ý, Matteo Salvini đã rất bất ngờ khi nhận được thông tin này: "Không có gì nghi ngờ khi nói Rocco Morabito là một kẻ vô cùng nguy hiểm. Chúng tôi đã rất vui mừng chờ hắn được dẫn độ về Ý, việc hắn trốn thoát thật sự là điều khó tin, nó là một sự cố hết sức nghiêm trọng".

Nhóm tội phạm do Morabito cầm đầu được mang tên Ndrangheta bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đánh giá thuộc vào loại nguy hiểm nhất thế giới. Nhóm này được cho là nắm giữ 80% các giao dịch buôn bán ma túy ở châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang