Trump bị chỉ trích vì bình luận “đuổi cổ” các nghị sĩ đảng Dân chủ

Thứ Hai, 15/07/2019 14:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-7, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14-7 đã có phát ngôn nhắm vào một nhóm, hầu hết là các nữ nghị sĩ sinh ra tại Mỹ thuộc đảng Dân chủ rằng: “Hãy trở về mà giúp những nơi bị tàn phá hoàn toàn và tội phạm lan tràn, nơi mà các người từ đó mà đến”.

Phát ngôn bị chỉ trích là mang tư tưởng phân biệt chủng tộc.

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã mỉa mai trên Twitter rằng: “Thật thú vị khi thấy các nghị sĩ “tiến bộ” của đảng Dân chủ, những người có nguồn gốc xuất thân từ những quốc gia có các chính phủ thảm hoạ toàn diện… chuyên đi nói xấu người dân Mỹ về cách làm sao chính phủ của họ có thể vận hành”.

Dù không nêu đích danh, Trump dường như đang đề cập đến nhóm nghị sĩ gồm Alexandria Ocasio-Cortez của bang New York, Ilhan Omar của bang Minnesota, Ayanna Pressley của bang Massachusetts và Rashida Tlaib của bang Michigan – một nhóm thường được truyền thông xem là “biệt đội” chuyên đưa ra những lời chỉ trích Trump.

Nghị sĩ Omar - Ảnh: CBS

Trong nhóm nghị sĩ này, chỉ có Omar là có gia đình rời khỏi Somalia đến xin tị nạn và đến Minneapolis vào năm 1997 là sinh ra bên ngoài nước Mỹ.

Phản pháo lại status với thông tin sai lệch Trump dùng để công kích, nghị sĩ Ocasio-Cortez nhấn mạnh: “Ngài tổng thống, quốc gia tôi từ đó đến, và cũng là quốc gia mà chúng ta mang trên người, chính là nước Mỹ”.

Trong khi thượng nghị sĩ Dick Durbin nói trên đài CBS: “Cảm ơn Chúa!” khi nói về hành trình tị nạn của gia đình Omar, 1 trong 2 người phụ nữ theo đạo Hồi được bầu vào Quốc hội. “Đó là cách nước Mỹ nuôi dưỡng những ước mơ. Tổng thống không nên bài xích”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang