Ukraine không loại trừ khả năng máy bay rơi ở Iran vì trúng tên lửa

Thứ Tư, 08/01/2020 23:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 8-1, tờ Telegraph (Anh) dẫn tin từ chính quyền Ukraine cho biết họ không loại trừ khả năng chiếc máy bay Boeing 737-800 chở theo 176 người rơi ở Iran cùng ngày là do trúng tên lửa.

Bộ Ngoại giao ở Kiev xác nhận tất cả những người trên chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Quốc tế Ukraine đã thiệt mạng sau cú rơi, không lâu sau khi nó khởi hành từ sân bay quốc tế Khomeini ở thủ đô Tehran.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán sẽ nói về vụ rơi máy bay này trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 11h tối (giờ Hà Nội) trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran tăng cao sau vụ Washington giết tướng và màn đáp trả bằng cách dội tên lửa xuống căn cứ Iraq có liên quân Mỹ trú đóng của Iran.

Trong số những người thiệt mạng trong máy bay có 3 người Anh cũng như công dân đến từ 6 nước khác, theo thông báo của Ngoại trưởng Ukraine - Vadym Prystaiko.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Dù không loại trừ nguyên nhân máy bay bị hạ do tên lửa, nhưng phía Ukraine cho biết cần tiến hành một cuộc điều tra kỹ càng trước khi đưa đến kết luận.

Trước đó sứ quán Ukraine ở Iran cho biết lỗi kỹ thuật của động cơ gây ra vụ rơi đồng thời bác bỏ nguyên nhân tai nạn liên quan đến hành động khủng bố hay máy bay rơi do bị tên lửa bắn.

Nhưng sau đó sứ quán Ukraine đã rút lại thông báo đồng thời nói rằng mọi khả năng, trong đó có việc máy bay trúng tên lửa đều có thể xảy ra.

Mảnh vỡ của máy bay - Ảnh: Reuters

Một đoạn video được đăng tải bởi hãng thông tấn Iran – ISNA cho thấy chiếc máy bay bắt lửa chỉ vài giây trước khi rơi xuống đất. Bộ giao thông Iran qua người phát ngôn của cơ quan này cho biết dường như lửa đã bốc lên từ một trong những động cơ của máy bay.

Hiện chưa rõ vụ rơi máy bay này có liên quan đến các vụ tấn công bằng tên lửa của Iran nhắm vào các căn cứ quân sự có quân Mỹ đồn trú ở Iraq hay không.

Máy bay Ukraine bốc cháy trên bầu trời Iran: Toàn bộ 170 người thiệt mạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang