Vụ xả súng ở Toronto: Đã có hai người thiệt mạng

Thứ Hai, 23/07/2018 13:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Trưa 23-7 (giờ VN), AFP đưa tin đã có 2 người thiệt mạng trong đó bao gồm cả tay súng. 13 người khác bị thương sau vụ xả súng ở cộng đồng dân cư Greektown vào 9h sáng cùng ngày (giờ VN).

Vụ bạo lực xảy ra ngay giữa lòng Toronto, thành phố lớn nhất Canada – một đất nước vốn dĩ nổi tiếng yên bình làm dấy lên lo ngại lan rộng trong cộng đồng.

Cảnh sát Toronto viết trên Twitter rằng “Một phụ nữ đã thiệt mạng. Một thiếu nữ đang trong tình trạng nguy kịch”. Kẻ tấn công sử dụng súng ngắn nã đạn vào đám đông.

Cảnh sát trưởng thành phố - Mark Saunders cho biết nghi phạm đã thiệt mạng sau màn đấu súng với lực lượng chức năng. Tờ Global News cho biết tên này đấu súng với cảnh sát rồi tự sát.

Các nhân chứng cho biết họ nghe tổng cộng 20 phát súng trong khi đó nhân chứng Jody Steinhauer nói với CBC News rằng cô đã ở trong một nhà hàng với gia đình khi xảy ra vụ việc và đã nghe từ 10 đến 15 phát súng.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AFP

Gần đây Toronto ghi nhận nhiều vụ xả súng với hơn 200 vụ từ đầu năm đến nay. Khoảng chục vụ trong đó được đánh giá là rất nghiêm trọng. Dù số vụ xả súng ít hơn Mỹ nhiều nhưng thị trưởng Toronto - John Tory nhận định vụ việc mới nhất là “bằng chứng cho vấn đề kiểm soát súng đang nổi lên. Giờ đây các khẩu súng đang ngày càng sẵn sàng cho nhiều người hơn sở hữu”.

Vụ việc xảy ra khi mới tuần trước, cảnh sát Toronto phát động chiến dịch “giảm thiểu bạo lực do súng” bằng cách tung khoảng 200 nhân viên cảnh sát tuần tra ở những khu vực dân cư đặc biệt vào khung giờ từ 19h tối hôm trước đến 3h sáng hôm sau, thời gian mà những vụ xả súng ở thành phố này thường xảy ra, theo AFP.

Vị trí xảy ra vụ xả súng - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang