Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ra biển khi Nhật – Hàn xung đột

Thứ Bảy, 24/08/2019 11:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-8, CHDCND Triều Tiên tiếp tục phóng 2 vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra khu vực biển phía đông nước này. Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng giữa lúc các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá với Mỹ đang bế tắc.

Đây là lần phóng thứ 7 kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại khu vực phi quân sự (DMZ) liên Triều hồi tháng 6.

Bình Nhưỡng cho biết các vụ phóng tên lửa nhằm gửi thông điệp đáp trả việc Mỹ - Hàn tập trận. Tuy nhiên khi các cuộc tập trận này vừa kết thúc, việc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đã gây ra “lo ngại mạnh mẽ” – Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc nhấn mạnh.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ra biển - Ảnh: Reuters

Ngoài ra Triều Tiên cũng nhiều lần chỉ trích việc Hàn Quốc tiếp tục nhận những chiếc tiêm kích F-35 từ Mỹ cũng như các vụ thử tên lửa hành trình tầm trung của Mỹ gần đây. 

Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cũng diễn ra trong thời điểm nhạy cảm khi Hàn Quốc quyết định chấm dứt hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản, trong đó có vấn đề Triều Tiên do căng thẳng giữa hai bên liên quan đến những vấn đề lịch sử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang