Vụ "Nói chuyện" với dân bằng tuýp sắt để tháo dỡ mặt bằng:

Chủ đầu tư phủ nhận thuê “côn đồ” đánh dân

Chủ Nhật, 04/03/2018 17:21

|

(CAO) Liên quan đến vụ hàng chục đối tượng mặt mày hung giữ xách tuýp sắt đến uy hiếp người dân để tháo dỡ mặt bằng tại dự án Charmington Plaza mà Báo CATP đã phản ánh, sau khi báo đăng chủ đầu tư dự án này đã có phản hồi cho biết vụ việc “đáng tiếc” này là do nhà thầu chứ “không liên quan đến chủ đầu tư”.

Trước đó Báo CATP đã đưa tin, vào sáng 27-2, một nhóm người xách theo tuýp sắt xuống uy hiếp người dân nằm trong khu vực bị giải tỏa để thực hiện dự án Khu liên hợp Nhà ở - Văn phòng – Thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza) toạ lạc ngay giao lộ Võ Văn Kiệt – Tản Đà (P.10, Q.5) do Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết của Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal) làm chủ đầu tư.

Nhóm người mang theo tuýp sắt đến "nói chuyện" với dân tại dự án Charmington Plaza

Cho rằng chủ đầu tư chưa hoàn tất việc thương lượng đền bù giải tỏa với người dân bị ảnh hưởng và việc tháo dỡ sẽ gây nguy hiểm đến kết cấu của những căn nhà chưa hoàn tất việc bồi thường nên nhiều người dân đã kéo ra phản đối.

Bị người dân phản ứng, một số đối tượng mang tuýp sắt đến gây hấn rồi đánh nhau khiến 3 người dân bị trọng thương.

Trong đó, ông Nguyễn Tấn Phong (SN 1969) bị thương tích nặng ở đầu phải khâu 28 mũi, chấn thương tay phải. Sự việc chỉ được vãn hồi khi người dân gọi điện thoại cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113 và Công an Q.5.

Một người dân bị đánh tét đầu

Sau khi Báo CATP thông tin vụ việc, tối 2-3, đại diện Công ty Hùng Anh Năm và Sacomreal đã có thông tin phản hồi cho biết các đơn vị này không liên can (!?). Theo đó, đại diện Hùng Anh Năm cho biết dự án Charmington Plaza được các cấp TP.HCM chấp thuận phê duyệt đầu tư dự án với quy mô 5.077m2.

Công ty đã chủ động thoả thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 52/57 trường hợp. Chỉ còn lại 5 hộ gia đình là chưa đồng thuận.

Ông Phong bị đánh tét đầu, chấn thương tay

Để chuẩn bị cho công tác thực hiện dự án, Công ty Hùng Anh Năm đã ký hợp đồng với nhà thầu chịu trách nhiệm tháo dỡ mặt bằng đối với phần đất và nhà của các hộ gia đình đã được bồi thường và bàn giao cho công ty. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, công nhân nhà thầu đã xảy ra sự việc đáng tiếc, xô xát giữa công nhân và các hộ gia đình nói trên.

Đại diện chủ đầu tư phủ nhận thông tin thuê "giang hồ” đánh người dân như một số người đồn thổi, và cho biết “việc xô sát vừa qua là sự cố đáng tiếc giữa công nhân nhà thầu tháo dỡ và người dân, là sự bất ngờ, ngoài mong muốn. Chúng tôi mong muốn các bên bình tĩnh, cùng nhau xem xét giải quyết vấn đề hợp tình, hợp lý để giải quyết sự cố vừa qua, tránh căng thẳng kéo dài, bảo đảm an ninh trật tự cho địa phương và khu dân cư...”, đại điện chủ đầu tư cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang