Đình chỉ cán bộ huyện bị tố có hành vi đồi bại nữ đồng nghiệp

Thứ Ba, 26/06/2018 17:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đình chỉ công tác đối với chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch do có liên quan đến phản ánh, tố cáo thực hiện hành vi đồi bại đối với nữ đồng nghiệp cùng cơ quan. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra sự việc.

Chiều 26-6, ông Lê Minh Tiến - Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, UBND huyện Triệu Phong đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn B.T. – chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong để phục vụ công tác điều tra liên quan đến sự việc bị tố hãm hiếp nữ cán bộ đồng nghiệp cùng phòng.

Sau sự việc, chị N. bất ổn về tinh thần, sức khỏe sa sút phải điều trị y tế. ảnh: TN

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị L.A. (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong), vào khoảng 10 giờ 15 ngày 21-6-2018, chị đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở của Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong thì ông T. từ phòng bên cạnh đi vào rồi đóng cửa lại. Lúc này trong phòng có ông T. và chị L.A.

Ông T. vật chị A. xuống đất, dùng vũ lực đè nạn nhân, cố mở khuy quần nạn nhân. Chị A. vũng vẫy kháng cự, bị ông này cắn môi, bóp cổ, cào cấu vào tay, bịt miệng. Sự việc giằng co kéo dài khoảng gần 5 phút và chị A. thoát khỏi sự khống chế của ông T. rồi la hét kêu cứu, chạy ra ngoài.

Sự việc làm “dậy sóng” tại cơ quan làm việc. Chị A. trình báo sự việc đến lãnh đạo Phòng cùng cơ quan chức năng. Trưa cùng ngày, Công an huyện Triệu Phong và Công an thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) đến trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong để làm việc, khám nghiệm hiện trường, lập biên bản vụ việc, đưa chị A. về trụ sở, chụp ảnh thương tích, lấy lời khai các đương sự để phục vụ điều tra.

Cơ quan công an cũng đã làm việc với ông T..

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong (Quảng Trị) - nơi xảy ra sự việc.

Trình bày với cơ quan công an và trong đơn tố cáo, chị L.A. khẳng định, trước đây ông T. đã nhiều lần có những hành vi không đúng mực như có lời lẽ “tán tỉnh”, động chạm vào cơ thể mình và đã bị kháng cự, bị trách mắng.

Hiện tinh thần chị A. vẫn rất hoảng loạn, luôn ở nhà. Gia đình, bạn bè, người thân cố gắng động viên, chia sẻ với chị A. Chị bày tỏ mong muốn cơ quan công an xác minh điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh đối với hành vi của ông T.

Lãnh đạo Công an huyện Triệu Phong hiện đang xác minh, điều tra đơn tố giác tội phạm của chị A.

Ông Lê Minh Tiến cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng đã báo cáo đến lãnh đạo UBND huyện và ngày 22-6-2018, UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với chuyên viên T. để phục vụ công tác điều tra. Sau này khi có kết quả điều tra của cơ quan công an thì đơn vị tiếp tục có biện pháp xử lý. Đơn vị cũng đã nhận được bản tường trình của ông T. Hiện chúng tôi đang làm văn bản để báo cáo sự việc đến lãnh đạo UBND huyện”.

Được biết, ông T. ngụ huyện Triệu Phong, đã xây dựng gia đình. Ông vốn là nhân viên kế toán của một trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong, được UBND huyện điều động lên công tác tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện  từ 2 năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang