Đốt nhà, nổ súng để đòi nợ

Thứ Bảy, 19/05/2018 22:56

|

(CAO) Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng gồm: Tống Hoàng Linh (37 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Hoàng Minh (25 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm; có 2 tiền án); Phạm Tuấn Hải (34 tuổi, trú huyện Thanh Trì; có 1 tiền án) và Lưu Khắc Tuyên (25 tuổi, trú huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, chị L. (trú P.Ngọc Thụy, quận Long Biên), trong quá trình kinh doanh có vay tiền của một số người, trong đó có bà N. (40 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gần 300 triệu đồng.

Ngày 28/4, bà N. cùng Tống Hoàng Linh đến nhà chị L. đòi tiền. Linh yêu cầu chị L. phải viết giấy nợ và giấy bán xe ô tô nhưng chị L. không đồng ý.

Sau đó một thời gian, vợ chồng chị L. liên tiếp bị đe dọa qua mạng xã hội và điện thoại. Vào 4 giờ 45 ngày 8/5, chị L. nghe có tiếng dọa giết từ bên ngoài cửa, tiếp đó là 4 - 5 tiếng nổ như súng bắn và chiếc xe máy của chị để ngoài sân bất ngờ bốc cháy.

Quá trình tiếp nhận thông tin và tổ chức điều tra, Công an quận Long Biên xác định đối tượng gây ra việc này là Tống Hoàng Linh. Ngày 16/5, cảnh sát đã bắt giữ được Linh tại quận Hoàn Kiếm.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tống Hoàng Linh khai, được bà N. nhờ đăng thông tin lên mạng xã hội để hạ uy tín và đe dọa, gây sức ép về tinh thần nhằm bắt vợ chồng chị L. trả nợ.

Tiếp đó, sáng 8/5, Linh gọi điện cho Lưu Khắc Tuyên đón Nguyễn Hoàng Minh và Phạm Tuấn Hải đến nhà chị L. Tại đây, các đối tượng cảnh giới để Linh ném 2 túi nilon chứa xăng vào sân nhà chị gây cháy. Tiếp đó, Tống Hoàng Linh dùng 1 khẩu súng bắn 5 phát, chửi bới và bỏ đi.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã thu được 1 khẩu súng ngắn có ký hiệu RG88 cùng 1 băng đạn có 7 viên. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang