Lãnh 5 năm tù vì lợi dụng Facebook chống phá Nhà nước

Thứ Ba, 29/10/2019 18:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 29-10, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phước (40 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) 5 năm tù về tội làm, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phước tại tòa và bị tuyên 5 năm tù.

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến tháng 8-2018, Phước tự tạo và nhờ người thân tạo các tài khoản Facebook. Phước sử dụng các tài khoản này để theo dõi, gửi lời mời kết bạn với các tài khoản Facebook có ảnh đại diện liên quan đến chế độ “Việt Nam Cộng Hòa”, đối tượng phản động lưu vong, rồi nhiều lần livestream nói chuyện về tình hình chính trị, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, clip có nội dung tuyên truyền những luận điệu chiến tranh, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo.

Ngoài ra, để hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức phản động lưu vong, khoảng 11 giờ ngày 29-4-2017, Phước làm ra 3 lá cờ vàng ba sọc: 1 dán tường nhà, 2 mang đến khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên.

Khoảng 9 giờ hôm sau, người dân phát hiện được và đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP.Long Xuyên tiến hành thu giữ các tài liệu và vật chứng liên quan.

Tháng 12-2018, Phước đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đầu thú. Tháng 4-2019 đối tượng bị khởi tố, điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang