'Biệt phủ đại gia vàng' chính thức tháo dỡ phần xây dựng vi phạm

Thứ Bảy, 12/12/2015 12:11

|

(CAO) Sáng nay (12-12), “biệt phủ” của ông Ngô Văn Quang chính thức được tháo dỡ.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Quận ủy, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cùng cơ quan chức năng đến giám sát việc tháo dỡ.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 2 từ trái sang) đến kiểm tra tình hình tháo dỡ “biệt phủ”

Khi biết tin, từ sáng sớm rất đông người dân đã đến xem công tác tháo dỡ. Nhiều người thấy tiếc “sao lại để sự việc xảy ra quá tiếc như thế này”.

Khoảng 8 giờ sáng, cổng vào “biệt phủ” và một số căn nhà vi phạm bắt đầu tháo dỡ. Rất đông công nhân của ông Ngô Văn Quang tham gia tháo dỡ. Những vật dụng như hoa văn, gỗ, ngói âm dương… được chuyển xuống cẩn thận để tận dụng.

Công nhân tham gia tháo dỡ

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho rằng, ông Quang biết lỗi của mình, biết sửa sai, thực thi theo pháp luật. Do đây là tài sản lớn, công phu nên việc gia đình tự tháo dỡ có lợi cho Nhà nước vừa có lợi cho bản thân gia đình ông Quang.

Theo ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, theo quy định, sau khi ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ, theo quy định trong vòng 15 ngày, người dân được phép tự tháo dỡ, và ông Quang đã thực hiện theo quy định.

Ông Đàm Quang Hưng trả lời báo chí tại hiện trường

“Thời gian đưa ra là 50 ngày kể từ khi UBND quận Liên Chiểu ban hành quyết định cưỡng chế. Nếu công trình quy mô, tháo dỡ chưa kịp thì gia đình có quyền đề xuất gia hạn thời gian, cơ quan chức năng xem xét nếu thấy hợp lý thì mới giải quyết. Nhưng tốt nhất là gia đình ông Quang phải thực thi tháo dỡ đúng phần vi phạm mà UBND quận đã ra quyết định cưỡng chế”, ông Hưng nhấn mạnh.

Có mặt tại hiện trường tháo dỡ, ông Đặng Văn Hùng (SN 1967, trú tổ 54, phường Hòa Hiệp Bắc) cũng như người dân cảm thấy tiếc cho công trình bị tháo dỡ. “Tôi chưa biết mặt mũi ông Quang thế nào, nhưng thấy tháo dỡ như thế này thì quá lãng phí. Thông qua báo đài, tôi được biết, để xảy ra việc này, lỗi không chỉ ở ông Quang mà cơ quan chức năng cũng có trách nhiệm”, ông Hùng nói.

Ông Hùng, người dân trên địa phương rất tiếc nuối khi thấy công trình công phu bị tháo dỡ

“Tiếc nhưng đành chịu, pháp luật phải thực thi, qua đây các bên liên quan cần rút ra nhiều bài học đắt giá để tránh những hệ lụy đáng tiếc tương tự”, ông Nguyễn Bá Lưỡng, Bí thư Chi bộ khối phố 12 Kim Liên nhấn mạnh.

Được biết, trong nội dung quyết định cưỡng chế đến thời hạn 30-1-2016 của UBND quận Liên Chiểu yêu cầu: “Ông Ngô Văn Quang, chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại khu vực đồi Chim Chim, Tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp bắc, quận Liên Chiểu phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trên khu đất rừng, tổng diện tích là 1.411 m2 mà ông Ngô Văn Quang đã có hành vi vi phạm tự ý chuyển mục đích sử dụng để xây dựng các công trình trên đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép”.

Hình ảnh tháo dỡ “biệt phủ” vào sáng 12-12:

Bình luận (0)

Lên đầu trang