Tạm dừng tháo dỡ ‘biệt phủ’, chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Hai, 30/11/2015 16:15  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 30-11, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về việc xử lý công trình không phép của ông Ngô Văn Quang.

Theo đó, ngày 28-11-2015, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký văn bản với nội dung: “UBND thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo gỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và và Tổng Thanh tra Chính phủ”.

Công văn này nêu, ngày 7-8-2015, UBND thành phố ban hành Công văn hành số 6223/UBND-NCPC với nội dung gia hạn thời gian tháo gỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, đến hệt ngày 30-11-2015.

Công trình của ông Quang đang cho tạm dừng tháo dỡ chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 20-8-2015, Văn phòng Chính phủ có Công văn chuyển kiến nghị của ông Quang và đơn kiến nghị tập thể của các hộ dân phường Hòa Hiệp Bắc về UBND thành phố xem xét, giải quyết.

Tiếp đó, ngày 15-10-2015, Tổng Thanh tra Chính phủ có Văn bản số trình Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng để kiểm tra, xem xét quá trình giải quyết vụ việc của chính quyền địa phương, đề xuất biện pháp giải quyết kiến nghị của công dân.

Ông Nguyễn Bá Lưỡng

Ngày 30-10-2015 và ngày 13-11-2015, Thanh tra Chính phủ có công văn thành lập tổ công tác phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng rà soát một số vụ việc trên địa bàn, trong đó có trường hợp của ông Ngô Văn Quang. Hiện nay, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đang tiến hành làm việc với UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc và đại diện các hộ dân tại khu vực.

Ngày 27-11-2015, UBND quận Liên Chiểu có văn bản kiến nghị về việc xử lý công trình xây dựng không phép nêu trên.

Ngày 28-11, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bá Lưỡng, Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Bắc, Bí thư Chi bộ khối phố 12 Kim Liên cho rằng, mới đây, khi Đoàn kiểm tra về làm việc tôi có tham dự.

Công văn của UBND TP. Đà Nẵng

Sau khi kiểm tra, nghe ý kiến của bà con, đại diện chính quyền địa phương, Đoàn kiểm tra đề nghị Thanh tra Chính phủ tham mưu Chính phủ chỉ đạo xử lý, thành phố tạm dừng cưỡng chế để xin ý kiến cấp trên là đúng theo nguyện vọng của bà con nơi đây.

Theo ông Lưỡng, ngày 30-11-2015, Ban công tác Mặt trận và Hội đoàn thể của Khối phố 12 Kim Liên có đơn gửi HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng và các ban ngành đoàn thể về nguyện vọng xem xét giữ lại công trình đầu tư có giá trị trên 100 tỷ đồng trên.

“Bà con kiến nghị xử lý hành chính ở mức cao nhất, và hướng cho tồn tại và làm các thủ tục từ đầu, để phát huy giá trị công trình cho cộng đồng, nhiều người được hưởng lợi”, ông Lưỡng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang