Cảnh sát hình sự: Trấn áp mạnh tội phạm bảo kê, có tổ chức

Thứ Sáu, 27/11/2015 15:58  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Lực lượng Cảnh sát hình sự đã điều tra, khám phá kịp thời các vụ án gây rúng động dư luận, triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có tổ chức.

Ngày 27-11, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã tổ chức hội nghị “Giao ban lực lượng Cảnh sát hình sự toàn quốc năm 2015”.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Ảnh: NT

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) cho hay, từ đầu năm 2015, Cảnh sát hình sự (CSHS) đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng chống, đấu tranh với mọi loại tội phạm. CSHS tập trung trấn áp, đánh mạnh vào tội phạm có tổ chức, các băng nhóm tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. So với cùng kỳ năm 2014, phạm pháp hình sự đã giảm 4,73%, các loại tội phạm đều giảm.

CSHS phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ khác tuần tra, kiểm soát tại những tuyến, địa bàn trọng điểm, chủ động phát hiện và ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, tàng trữ vũ khí… Đồng thời, Cục CSHS thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội.

Các đối tượng trong một đường dây bảo kê xe quá tải - Ảnh: NT

Tại hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cao thành tích đã đạt được của lực lượng CSHS. CSHS đã kiềm chế được tình hình tội phạm, không để xảy ra đột biến bất ngờ.

Thượng tướng Lê Qúy Vương yêu cầu không để tội phạm hình sự gia tăng, đảm bảo trật tự xã hội, bảo vệ an toàn các sự kiện lớn của đất nước. Phòng ngừa tội phạm phải đi đôi với đấu tranh, trấn áp. Phát huy mọi khả năng, áp dụng tổng hợp các biện pháp điều tra khám phá, xử lý kịp thời các vụ án hình sự.

Thời gian quan, CSHS đã phá án nhiều vụ mang lại niềm tin lớn trong quần chúng nhân dân, như vụ giết 6 người, cướp tài sản ở huyện Chơn Thành, Bình Phước, vụ thảm án ở Nghệ An, Yên Bái...

Bình luận (0)

Lên đầu trang