Rút quyết định xử phạt hành chính vụ 'nói xấu chủ tịch tỉnh trên Facebook'

Thứ Ba, 24/11/2015 07:41  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 23-11, UBND tỉnh An Giang đã có cuộc họp với các cơ quan: Ban Tuyên giáo, UBKT Tỉnh ủy, Công an, Sở TT&TT, Sở GD&ĐT… xung quanh vụ “nói xấu” ông chủ tịch tỉnh này trên Facebook.

Cuộc họp cho rằng, việc xử lý phải tạo được sự đồng thuận; phải xem xét đến từng hoàn cảnh của các cá nhân để xem xét lại hình thức xử phạt. Hình thức xử phạt như vừa rồi chưa có tính thuyết phục cao. Bên cạnh đó, các cá nhân liên quan cũng nên thành khẩn, nhìn rõ trách nhiệm của mình.

Văn bản đề nghị thu hồi công văn “cấm like” của UBND TP Châu Đốc

Ông Hồ Việt Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng tập thể thống nhất thay đổi hình thức kỷ luật.

Cụ thể, đối với cô Lê Thị Thùy Trang, Giáo viên trường THPT Long Xuyên, rút hình thức kỷ luật từ khiển trách xuống phê bình; miễn hình thức phạt tiền 5 triệu đồng bởi trước đó, ngày 20-10, cô Trang có đơn xin miễn phạt.

Trường hợp bà Phạm Thị Kim Nga, Phó chánh văn phòng Sở Công thương An Giang, đề nghị giảm từ hình thức cảnh cáo xuống phê bình nghiêm túc về Đảng cũng như chính quyền.

Ông Nguyễn Huy Phúc, Nhân viên Điện lực An Giang (chồng bà Nga), giữ nguyên hình thức phê bình. Ông Phúc sẽ được xem xét miễn hình thức phạt tiền (ông Phúc đã nộp phạt 5 triệu vào kho bạc) khi có đơn xin xem xét miễn giảm.

Trong hôm nay (24-11), UBND tỉnh sẽ có văn bản chính thức thông báo ý kiến kết luận của UBND tỉnh đến các cơ quan liên quan. Các đơn vị liên quan đến các cá nhân bị xử phạt sẽ tổ chức thực hiện theo kết luận của UBND tỉnh. Việc họp báo cũng sẽ sớm được tổ chức với sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang.

Cùng ngày, UBND TP.Châu Đốc vừa ký, ban hành công văn về việc yêu cầu hủy công văn của phòng giáo dục liên quan đến việc sử dụng Facebook.

Theo đó, yêu cầu Phòng GD&ĐT TP.Châu Đốc khẩn trương ban hành văn bản thu hồi công văn số 1192/PGDĐT ngày 2-11-2015 của phòng đã gởi hiệu trưởng các trường trực thuộc; tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm người có liên quan và báo cáo về UBND thành phố trước ngày 26-11.

Ngày 2-11, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Châu Đốc có công văn gởi đến hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, quán triệt đối với cán bộ, giáo viên, học sinh “V/v sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng xã hội”. Đáng chú ý, văn bản có đoạn: “Nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẽ (share) nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, chính trị, tôn giáo”… đã làm “dậy sóng” cư dân mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang