Hội thảo quốc tế “Trao đổi kinh nghiệm giữa Việt nam và EU trong việc thực hiện các Công ước quốc tế về Nhân quyền”

Thứ Năm, 26/11/2015 15:40  | Trọng Vân

|

(CAO) Ngày 26/11/2015, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Trao đổi kinh nghiệm giữa Việt Nam và EU trong việc thực hiện các Công ước quốc tế về Nhân quyền”.

Tiếp nối 02 hội thảo đã tổ chức tại miền Trung (Đà Lạt) và miền Nam (TP. Hồ Chí Minh), đây là hội thảo cuối cùng trong chuỗi hội thảo tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam. Hội thảo sẽ diễn ra trong 02 ngày (26 và 27/11/2015) nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của Việt Nam và EU trong việc thực hiện các Công ước quốc tế về Nhân quyền của Liên Hợp quốc (LHQ).

Tới dự hội thảo, về phía EU có Ngài Bruno Angelet, Đại sứ Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, bà Roccas Jehanne, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và đại diện Đại sứ quán các nước EU tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Thường trực về Nhân quyền cùng hơn 100 đại biểu là cán bộ, chuyên gia trên lĩnh vực nhân quyền trong và ngoài nước. Trong các tham luận trình bày tại Hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra nhiều dẫn chứng cụ thể trong việc thực hiện nghĩa vụ thành viên khi tham gia các Công ước quốc tế về quyền con người, đặc biệt là 7/9 Công ước cơ bản của LHQ về nhân quyền mà Việt Nam là thành viên.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ và ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đã phát biểu khai mạc hội thảo, trong đó, ông Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Trong suốt 25 năm, bên cạnh những bước tiến quan trọng của mỗi bên, Việt Nam và EU đang ngày càng xích lại gần nhau trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế nói chung và trên lĩnh vực nhân quyền nói riêng; việc tổ chức hội thảo này là cơ hội tốt để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực thi các Công ước quốc tế về nhân quyền của LHQ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang