Tình và tiền: Cạm bẫy của sinh viên

Thứ Năm, 26/11/2015 20:32  | Bách Thập

|

(CAO) Tin lời gã trai quen qua mạng xã hội, mà một sinh viên bị lừa ôm nỗi đau không biết tỏ cùng ai.

Dưới đây là câu chuyện của bạn sinh viên kể lại và lời cảnh báo để mong không còn ai rơi vào hoàn cảnh tương tự:

"Tôi tên TH. (SN 1994) hiện là sinh viên năm một của một trường cao đẳng ở quận 5, TP.HCM.

Trước khi bước chân vô mảnh đất Sài Gòn, tôi có biết anh tên Nguyễn Quang Huy (SN 1981, quê ở Tây Ninh và hiện đang sống ở Gò Vấp, TP.HCM, cao khoảng 1m62) qua mạng xã hội.

Anh Huy chủ động làm quen tôi và tôi có nhờ anh rằng: “Khi nào vô Sài Gòn, mong anh tìm giúp cho một công việc bán thời gian thích hợp để trang trải việc học” và anh đã đồng ý.

Rất nhiều cạm bẫy lừa đảo do quen qua mạng xã hội. Ảnn minh họa

Lừa mua laptop trả góp

Bước vào đầu năm học được vài ngày, tôi nhớ tới anh và có nhắn tin hỏi thăm anh mong tìm được cho một công việc.

Ba ngày sau, anh gọi cho tôi và nói: “Anh có công việc nhờ em giúp gấp. Em có thể giới thiệu cho anh 2-3 đứa bạn của em được không? Chỉ cần nhận hàng giùm cho anh, anh sẽ trả 1 triệu tiền công”.

Anh Huy cho biết công ty của anh chuẩn bị cho bên đối tác thuê văn phòng để họp hội thảo trong một tuần, vì thế nên chuẩn bị 200 chiếc laptop.

"Sếp anh giao cho 10 người mỗi người 20 máy, anh đã nhờ người thân và bạn bè của anh giúp hết rồi chỉ còn thiếu 2-3 máy nữa thôi", anh Huy cho biết.

Theo lời anh Huy, tôi sẽ mua trả góp giúp anh 2-3 máy tính. Chỉ cần giấy chứng minh hoặc giấy phép lái xe là được. Sau đó, anh sẽ trả công 1 triệu đồng.

Tin lời anh, vừa có tiền trang trải cho việc học, vừa có thể giúp anh nên tôi đồng ý.

Sau đó, anh viết cho tôi một mẫu tờ giấy với thông tin, hướng dẫn tôi phải học thuộc và trả lời khi nhân viên chăm sóc khách hàng hỏi thông tin cá nhân về hồ sơ trả góp:

- Công ty TNHH MTV V.Th (nằm trên đường Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM).

- Công việc: Kỹ thuật viên

- Lương: 6 triệu/tháng

- Địa chỉ tạm trú: Khu dân cư Rạch Chiếc, P. Phước Long A, Q. 9.

Sau đó, anh chở tôi tới cửa hàng FPT Shop (98-126 Nguyễn Tri Phương, Quận 5) với chiếc xe Wave cũ để làm thủ tục trả góp mua Laptop Asus K555LB-XX303D/Core i5-5200U/VGA 2G giá 13.799.000 đồng.

Anh ta trả trước 4.500.000 đồng và trả góp lãi suất 1.283.000 đồng trong vòng 9 tháng của dịch vụ Home Credit.

Sau khi giao dịch thành công, anh lấy Laptop Asus đưa máy cho một người phụ nữ chở đi, rồi anh gởi cho tôi 1 triệu rồi nói: “Đây là tiền công của em, em cứ lấy”.

Sáu ngày sau, anh lại gọi tiếp cho tôi nhờ mua giúp thêm 1 máy tính nữa. Anh chở tôi tới cửa hàng FPT Shop (366 Lý Thái Tổ, Quận 3).

Anh chở tôi vô cửa hàng này để hỏi Laptop Asus K501LB-DM077D với giá 14.790.000 đồng và mua trả góp của ngân hàng HD Bank. Ngân hàng này không đồng ý chấp nhận hồ sơ. Sau đó, anh chở tôi tới cửa hàng FPT Shop (108-110 Trần Hưng Đạo, Quận 5) mua Laptop Asus K501LB-DM077D giá 14.790.000 đồng, mua trả góp 50% nhưng rất may cũng không được chấp nhận hồ sơ.

Tới chiêu mượn tiền vì mẹ bệnh

Vào tối ngày hôm sau, anh nhắn cho tôi một tin nhắn: “Anh đang ở bệnh viện với mẹ. Anh nhờ em chuyện này nha. Được thì anh cám ơn, không thì cũng không sao đâu. Tại mẹ anh vào bệnh viện đột xuất nên anh không đủ tiền. Em còn cỡ 500k không, cho anh mượn đến cuối tuần anh gửi lại được không?”.

Tưởng thiệt nên tôi nói con còn 400 ngàn thôi và anh đồng ý hẹn sáng mai lấy.

Trở lại vấn đề mua máy tính trả góp. Khi kỳ hạn một tháng sắp đến, nhân viên dịch vụ Home Credit gọi tôi nhắc nhở thanh toán. Ngay lặp tức, tôi có gọi cho anh Huy nhưng anh tắt máy, có gọi lại thì máy bận và cho thuê bao liên lạc không được.

Sau đó anh gọi tôi bằng một số điện thoại khác và phủ nhận việc không quen biết tôi và không biết sản phẩm trả góp laptop gì hết, nói tôi gọi nhầm số. Và hù dọa tôi bằng những lời nói khiêu chiến, chém giết,… và thách thức tôi báo công an".

"Mong mọi độc giả đừng vì thương giúp người mà để mình lâm vào hoàn cảnh như tôi. Họ không có lương tâm, ngay cả sinh viên mà cũng lừa. Qua câu chuyện của tôi, tôi hi vọng trước khi làm điều gì liên quan đến giấy tờ tùy thân, các bạn hãy hỏi những người thân trong gia đình. Đừng vì tình tiền mà ảnh hưởng việc học và sức khỏe của mình sau này", sinh viên H. chia sẻ.

* Tiêu đề phụ do Báo Công an đặt.

Bình luận (1)

Trăm kiểu lừa, tóm lại đừng tin ai mà không nắm đằng cán

Nguyễn - Thứ Tư, 09/12/2015, 09:04 Trả lời | Thích
Lên đầu trang