Lái xe tải từ Đắk Nông xuống Bình Thuận trộm 40 con bò của người dân

Thứ Năm, 09/05/2024 19:54  | Lê Long

|

(CAO) Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vừa phá chuyên án, bắt hai đối tượng điều khiển xe tải từ Đắk Nông xuống Bình Thuận thực hiện trót lọt 06 vụ trộm với tổng số 40 con bò của người dân.

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ trộm bò với số lượng lớn xảy ra trong thời gian dài trên địa bàn.

Thông tin ban đầu cho biết, từ tháng 8/2023 đến nay, hai đối tượng đi xe tải từ tỉnh Đắk Nông đến huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận và đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm với 40 con bò. Sau đó, cả hai đưa bò trộm được về lại Đắk Nông để tiêu thụ.

Đối tượng Nghĩa

Trước đó, nhiều hộ dân nuôi bò trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc nhưng ban đêm không dẫn bò về mà cột ngoài đồng, gốc cây,… liên tục bị mất bò.

Từ tin báo của người dân, Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác định đây là đường dây trộm bò có tính chuyên nghiệp nên đã lập chuyên án điều tra.

Đối tượng Hưng

Chỉ trong thời gian ngắn, Đội cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã xác định và bắt giữ Đào Văn Hưng (SN 1980) và Nguyễn Đình Nghĩa (SN 1967, cùng ngụ huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông). Đây là hai đối tượng sử dụng xe tải BS: 48H – 009.36 trộm bò chở về Đắk Nông tiêu thụ.

Xe tải dùng để chở bò trộm đi tiêu thụ

Qua điều tra, từ khoảng thời gian trên, hai đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm với 40 con bò, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Riêng trong đêm 7/4, Hưng và Nghĩa đã trộm 16 con bò trị giá khoảng 150 triệu đồng của 2 gia đình ở xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc. May mắn 16 con bò trên đã được thu hồi trả về cho chủ.

Hai đối tượng mang theo xe máy để tiện đi thăm dò

Qua khai báo, trước khi thực hiện các vụ trộm, đối tượng dùng xe máy chở theo trên xe tải để đi quan sát trước các vị trí cột bò, dắt bò để bố trí vị trí đậu xe tải nhằm tránh bị phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang