Gã bảo vệ chung cư côn đồ đâm người suýt chết lãnh án 9 năm tù

Thứ Năm, 09/05/2024 13:41

|

(CAO) Chỉ vì vũng nước trơn trượt, bảo vệ chung cư đã cự cãi với nhóm khách của cư dân và xảy ra ẩu đả, Ly đã dùng kéo tấn công khiến một người suýt mất mạng

Ngày 9/5, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Cao Kha Ly ( SN 1989, ngụ Cà Mau) mức án 9 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Cao Kha Ly

Theo cáo trạng, Cao Kha Ly là Đội trưởng Đội bảo vệ thuộc Công ty Bảo vệ Long Hải 24 giờ, bảo vệ an ninh trật tự chung cư IDICO địa chỉ số 216/13-15 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20/02/2021, Ly đang trực ở sảnh B của chung cư thì nghe có tiếng cãi nhau ngay chân cầu thang nên Ly di đến xem.

Khi đến nơi, Ly thấy anh Phạm Trịnh Tuấn Anh cùng một nhóm người đang cự cãi với chị Phạm Thị Kim Phượng là nhân viên bảo vệ về việc có một vũng nước trước cửa thoát hiểm gần chân cầu thang làm anh Trịnh Minh Hùng đi chung với anh Tuấn Anh trượt chân té ngã. Ly có nói là chị Phượng đã lau sàn nhà rồi. Lúc này anh Lê Văn Hoà, người đi cùng với anh Tuấn Anh cự cãi rồi dùng tay đánh trúng vào mặt của Ly. Thấy vậy chị Phượng can ngăn đẩy Ly vào phòng bảo vệ, còn nhóm của Tuấn Anh ra cổng B để đi về.

Sau khi vào phòng bảo vệ, Ly lấy máy bộ đàm thông bảo cho bảo vệ cổng B biết Ly đang bị đánh ở sảnh B đồng thời lấy cái kéo bằng kim loại dài, bỏ vào túi quần rồi chạy ra hướng cổng B. Khi ra đến cổng B, Ly thấy anh Hòa đang điều khiển xe máy chở con ngồi phía sau, Ly cầm kéo chạy đuổi theo đâm anh Hòa nhưng may mắn anh Hòa rồ ga xe chạy thoát . Ly quay lại cổng B gặp anh Tuấn Anh đang đi bộ ra nên dùng kéo tấn công. Tuấn Anh dùng nón bảo hiểm đang cầm trên tay đánh trả. Lúc này, các nhân viên bảo vệ của chung cư gồm Lê Văn Tuấn, Nguyễn Đức Lập, Nguyễn Văn Quý cũng đuổi theo Ly và Tuấn Anh. Tuấn Anh đi thụt lùi khoảng 10 mét thì bị té ngã. Ly tiến đến, tấn công tới tấp, chỉ khi có người kéo ra Ly mới dừng lại và cầm kéo đi lại cổng B chung cư. Chị Phượng giật cây kéo từ tay Ly đem cất vào phòng kỹ thuật của chung cư, sau đó giao nộp cho Cơ quan điều tra. Tuấn Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú rồi chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Qua giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của Tuấn Anh là 53%.

Ngày 19/4/2022, Tòa án nhân dân quận Tân Phú xét xử sơ thẩm tuyên phạt Cao Kha Ly 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích" theo điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Ngày 18/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM ban hành quyết định kháng nghị với nội dung, hành vi của Cao Kha Ly cấu thành tội “Giết người”, cấp sơ thẩm xử lý về tội “Cố ý gây thương tích” là không đúng với tội danh. Ngoài ra hành vi của Lê Văn Tuấn, Nguyễn Đức Lập, Nguyễn Văn Quí là nhân viên bảo vệ của công ty tham gia đuổi theo và đánh bị hại có dấu hiệu phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngày 2/8/2022, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm tuyên hủy bản án để điều tra.

Sau khi điều tra lại, CQĐT đã thay đổi tội danh đối với Ly thành tội “giết người’’. Không có cơ sở xác định Tuấn, Lập, Quý đánh Tuấn Anh và Ban Quản lý chung cư IDICO xác nhận sự việc xảy ra nhanh, trong thời gian ngắn nên không ảnh hưởng gì đến tình hình an ninh trật tự của chung cư.

Về trách nhiệm dân sự, Tuấn Anh yêu cầu bồi thường chi phí điều trị với số tiền 261 triệu đồng. Gia đình Ly đã bồi thường được 155 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang