Thông tin thêm vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết tại Đà Nẵng:

Nghi hung thủ bắn chết nạn nhân người Trung Quốc bằng súng hoa cải

Thứ Sáu, 27/11/2015 15:40  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều nay (27-11), Đại tá Nguyễn Đức Dũng, trưởng phòng Tham mưu CATP. Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng CATP. Đà Nẵng tập trung lực lượng, điều tra làm rõ, truy tìm sớm bắt được hung thủ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo đó, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc CATP. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ truy tìm đối tượng gây án.

Theo báo cáo chính thức của CATP. Đà Nẵng gửi Thành ủy, UBND, khoảng 7 giờ 30 ngày 26-11, Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) dắt xe máy từ nhà cha vợ là ông Nguyễn D. (K184/2 Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bị một đối tượng dùng súng bắn vào ổ bụng rồi tẩu thoát. Ông Li Mu Zi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại BV Đà Nẵng. Tại hiện trường cơ quan công an cũng thu giữ một vỏ đạn màu trắng dài hơn 2 cm, được nghi là đạn của súng hoa cải.

Hiện trường vụ án mạng.

Do vụ việc nghiêm trọng, có liên quan đến yếu tố nước ngoài nên báo cáo trên là thông tin chính thức từ phía công an.

Được biết, vào tháng 8-2012, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP. Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Li Mu Zi và Xu Xiande (cùng mang quốc tịch Trung Quốc) do vi phạm quy định về: “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” theo Điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại.

Vết máu của ông Li Mu Zi tại hiện trường vụ án.

Vào thời điểm trên, CATP. Đà Nẵng phát hiện Li Mu Zi có quan hệ với Nguyễn Thị Quỳnh N. (trú đường Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng) và đã có với nhau một đứa con nhưng không đăng ký kết hôn.

Li Mu Zi từng nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa B3 (hoạt động thương mại) do một công ty làm dịch vụ bảo lãnh. Li Mu Zi không làm việc cho công ty này mà nhờ chị N. lập Công ty TNHH MTV Phát triển Du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam (trụ sở tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Thông qua công ty trên, Li Mu Zi cùng Xu Xiande (từng học tại ĐH Đà Nẵng) thường xuyên tổ chức hoạt động du lịch trái phép cho nhiều đoàn người Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Một vị lãnh đạo Phòng Xuất nhập cảnh CATP. Đà Nẵng cho biết, ông Li nhập cảnh lần đầu tiên vào Việt Nam từ đầu năm 2012. Trong cùng thời gian này, ông Li cưới vợ (người Việt Nam). Do có vợ con ở Việt Nam nên ông Li thường xuyên qua lại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Nhiều lần ông Li còn dẫn cả vợ con qua Trung Quốc. Theo quy định hiện hành, khi có thân nhân ở Việt Nam thì ông Li được Nhà nước cấp giấy miễn thị thực (có giá trị trong thời gian sáu tháng). Lần nhập cảnh mới nhất của ông Li là vào tháng 11.

Về thông tin vụ việc, sau khi khám nghiệm hiện trường, công an cũng tiến hành lấy lời khai các nhân chứng vụ việc. Trong đó, có lấy dấu vân tay tại quán bán bánh bèo (cách nhà nạn nhân 50 m), nghi vấn là nơi hung thủ ngồi đợi để bắn ông Li.

Hiện vụ án đang được tích cực điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang