Quảng Nam:

Phát hiện vụ vận chuyển cyanua lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Sáu, 27/11/2015 12:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 27-11, Đội CSGT phía Nam, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phát hiện một xe khách chở 200kg cyanua trái phép từ TP.Hồ Chí Minh đưa về Quảng Nam.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 23-11, tại Km 1024 Quốc lộ 1A đi qua huyện Núi Thành, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT phía Nam (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) phát hiện một xe khách chạy hướng Nam-Bắc có biểu hiện nghi vấn phát hiện trên xe khách có 8 bao tải hàng.

Trong các bao tải này có chứa viên nén màu trắng nghi chất độc cyanua, có trọng lượng 200kg. Trên các bao tải, người gửi ghi số điện thoại của người nhận. Phòng CSGT liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để phối hợp bắt giữ những đối tượng buôn bán trái phép chất độc cyanua. 

CSGT kiểm tra các bao tải chứa Cyanua trên xe. - Ảnh: Xuân Hoài

Hai đơn vị đã mật phục, bắt quả tang hai đối tượng ở Quảng Nam khi đang nhận hàng từ xe khách này gồm: Huỳnh Xuân Toàn (SN 1980) và Ngô Minh (SN 1971, cùng trú thôn 6, Quế Thuận, Quế Sơn, Quảng Nam).

Theo thiếu tá Võ Chí Công, Đội trưởng Đội CSGT phía Nam, theo lời khai ban đầu của tài xế xe khách thì nhận chở 8 bao hàng này từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam.

Đây là lần đầu tiên lực lượng CSGT Quảng Nam phát hiện một vụ vận chuyển cyanua lớn như thế này trên xe khách. Hiện Phòng CSGT Quảng Nam đã chuyển hồ sơ vụ việc cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang