Liệu Uber, GrabTaxi có bị cấm hoạt động?

Thứ Sáu, 27/11/2015 17:57  | Thanh Hòa

|

(CAO) Trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm chỉ đạo của Chính phủ đối với đề xuất của các hiệp hội taxi, hiệp hội vận tải tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội cấm Uber, GrabTaxi kinh doanh vì lý do kinh doanh taxi trá hình.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 27-11-2015, người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong đầu tư, kinh doanh nói chung và hoạt động kinh doanh vận tải nói riêng, đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT cho thí điểm trong 2 năm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách trên 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hoà); đồng thời giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố nêu trên hướng dẫn việc triển khai thực hiện, bảo đảm quản lý chặt chẽ việc thí điểm.

Tuy nhiên, thực tế có một bộ phận cá nhân, đơn vị chưa đủ điều kiện kinh doanh vận tải nhưng sử dụng các phần mềm ứng dụng để hoạt động kinh doanh. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Bộ GTVT đang xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm theo chỉ đạo của Thủ tướng tại 5 địa phương nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang