Khách hàng giăng băng rôn đòi Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây giao nền đất

Thứ Tư, 25/09/2019 09:35

|

(CAO) Dù đã đóng đủ 18,9 tỷ đồng mua nền đất nhưng suốt 7 năm qua, Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây vẫn không chịu giao nền đất theo hợp đồng ký kết mà liên tục né tránh.

Liên quan đến vụ “Khách hàng đổ nợ vì hợp tác mua nền của Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây” mà Báo CATP từng phản ánh, mới đây chị Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978, ngụ Hà Nội) đã cùng gia đình căng băng rôn trước công ty này để yêu cầu chủ đầu tư phải gặp mặt để giải quyết quyền lợi cho khách hàng theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Khách hàng giăng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư nghiêm chỉnh thực hiện theo hợp đồng

Trước đó, vào năm 2012, chị Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978, ngụ TP. Hà Nội) mua một nền đất biệt thự diện tích 315m2 với giá 18,9 tỷ đồng tại dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây (P.Bình Trưng Tây, Q.2) do Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây làm chủ đầu tư. Do dự án chưa hoàn thiện pháp lý nên hai bên thực hiện việc mua bán nền dưới hình thức ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Cụ thể, ngày 25-4-2012, chị Hằng và Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây ký thỏa thuận hợp tác đầu tư số 45/HĐHTĐT về việc hợp tác đầu tư xây dựng và khai thác dự án khu nhà ở Bình Trung Tây.

Theo đó, chị Hằng sẽ góp ngay cho Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây số tiền 18,9 tỷ đồng để cùng triển khai dự án. Đổi lại chị Hằng được chủ đầu tư cam kết chuyển nhượng một nền đất biệt thự mã nền E26 diện tích 315m2 tại khu nhà ở thấp tầng.

Khách hàng lo lắng khi nghe thông tin dự án đã bị chủ đầu tư chuyển nhượng cho công ty khác

Cùng ngày, chị Hằng đã thanh toán đủ số tiền 18,9 tỷ đồng. Theo hợp đồng, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ký, bên A (chủ đầu tư) hoàn tất công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng nội dung với tiến độ dự án theo phụ lục II thoả thuận này, bên A phải gửi cho bên B (chị Hằng) bản thảo hợp đồng chuyển nhượng để bên B xem xét, đồng thời bàn giao khu đất chuyển nhượng trên thực địa cho bên B.

Trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày bên A phát hành hợp đồng chuyển nhượng, các bên phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng này và 180 ngày sau chủ đầu tư phải bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.

Dù khách hàng đã thực hiện đúng theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký nhưng chủ đầu tư lại không làm theo những điều đã cam kết. Ngày 26-5-2014, ông Vũ Anh Cường – Chủ tịch HĐTV Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây gửi cho chị Hằng văn bản số 21/BTT-2014 xin lỗi về sự chậm trễ bàn giao đất và hứa trong vòng 6 tháng sau sẽ cố gắng hoàn thành các hạng mục còn lại để bàn giao đất cho khách hàng.

Chủ đầu tư hứa giao nền nhưng sau đó lại thất hứa

Tuy nhiên, thời hạn cam kết trôi qua nhưng Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây vẫn chưa giao nền như đã hứa. Chị Hằng cho biết đã nhiều lần liên hệ chủ đầu tư nhưng đều bị tránh mặt, không gặp khách hàng để giải quyết. Chẳng những vậy, chị Hằng còn lo lắng khi nghe thông tin dự án đã bị bán cho một doanh nghiệp khác khiến chị như ngồi trên đống lửa.

“Số tiền 18,9 tỷ đồng đóng cho chủ đầu tư tôi đều phải đi vay mượn bên ngoài. Suốt 7 năm qua, tôi phải gồng gánh trả tiền lãi trong khi nền đất chưa được nhận. Tôi chỉ mong muốn được nhận nền đất để giải quyết khó khăn đang phải gánh”, chị Hằng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang