Đánh thức sông Cổ Cò:

Dự án Ngọc Dương Riverside bất ngờ hút khách đầu tư

Thứ Hai, 19/10/2020 15:49

|

(CAO) Những ngày đầu tháng 10-2020, thị trường bất động sản ở khu vực dọc tuyến sông Cổ Cò (nối hai tỉnh Đà Nẵng - Quang Nam) bất ngờ sôi động khi hàng loạt thông tin mới được công bố sau dịch Covid-19.

Khơi thông sông Cổ Cò, đất nền hút khách

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định triển khai dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP Hội An”, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Thông tin này thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và cả người dân vì tuyến sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cả hai địa phương.

Phối cảnh bến du thuyền sông Cổ Cò tại dự án.

Cùng với dự án nạo vét sông Cổ Cò, mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố quy hoạch thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến Hội An; giao ngành chức năng tỉnh phối hợp với ngành chức năng của TP Đà Nẵng lập thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ Đà Nẵng đến Hội An để phục vụ du lịch và thương mại-dịch vụ.

Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Ngọc Dương bên sông Cổ Cò.

Khi dự án hoàn thành sẽ tạo những lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều dự án khu vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, biệt thự ven sông, làng du lịch cộng đồng, hình thành tuyến đô thị ven sông. Điều này sẽ tạo đòn bẩy giúp thị trường bất động sản sôi động và làm tăng giá trị nhà đất đối với những ai sở hữu bất động sản ở ven tuyến sông này.

Cơ hội “vàng” từ Ngọc Dương Riverside

Các dự án đánh thức sông Cổ Cò đã tạo nên những tín hiệu khởi sắc cho thị trường bất động sản vào đầu tháng 10-2020. Nhiều chủ đầu tư khởi động, mở bán các dự án ven sông nhằm mang lại những cơ hội mới, mang lại nhiều giá trị cho nhà đầu tư trong tương lai. Đặc biệt là nguồn đầu tư mạnh mẽ đến từ các tập đoàn bất động sản hàng đầu như: The Empire (CĐT khu phức hợp CocoBay); Tập đoàn BRG (Phát triển sân golf BRG…); Tập đoàn FPT (CĐT khu đô thị FPT)…

Đặc biệt là Dự án Ngọc Dương Riverside nằm ngay trên tuyến đường nối Đà Nẵng - Hội An, ven sông Cổ Cò đang tạo lên một sức hút lớn. Cuối tháng 9 - 2020, Chủ đầu tư Dự án Ngọc Dương Riverside, Công ty Đất Quảng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác với S-Germi và Bình An Phúc để phát triển Phân khu Quảng trường Coco Infinity.

Lễ ký kết phát triển dự án Ngọc Dương Riverside.

Theo đơn vị phát triển dự án, Ngọc Dương Riverside được xem là dự án hiếm hoi tại KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc đã được UBND tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với phần diện tích mở rộng của dự án, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện hạ tầng và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Từ những giá trị cốt lõi của dự án và yêu cầu của khách hàng, Công ty hướng đến kiến tạo lợi ích, giá trị bền vững gắn với không gian đặc thù sinh thái ven sông, kết nối bằng các tuyến giao thông đường thủy, đường bộ gắn với các điểm du lịch bậc nhất ở Quảng Nam - Đà Nẵng.

Bên cạnh giá trị tiềm năng, pháp lý, nhiều khách hàng quan tâm vì dự án Ngọc Dương vì có các tiện ích: Trường học các cấp, hệ thống giáo dục quốc tế Kinder World (Singapore), FPT (Theo tiêu chuẩn Nhật Bản) Đại học quốc tế Mỹ TBD; Bệnh viện Đa Khoa Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Nhi Đà Nẵng , Bệnh viện quốc tế FPT, chợ trung tâm, trung tâm thương mại Lotter, Metro… nằm trong bán kính của dự án khoảng 1,5km. Cùng với đó gần kề là Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc đã có hơn 46 dự án FDI tham gia đầu tư, tạo ra hơn 30.000 việc làm tại chỗ cho chuyên gia – cán bộ ­ công nhân, FPT tạo ra 3,000 việc làm về lĩnh vực CNTT, Resort 5* ven biển…

Phối cảnh dự án Ngọc Dương Riverside.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia BĐS, Sông Cổ Cò từng là tuyến đường thủy nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng trong những thế kỷ trước. Khơi thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày. Ngọc Dương Riverside tận hưởng vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên nguyên thủy, nằm dọc Sông Cổ Cò tạo ra lối đi riêng chạy dọc bờ sông từ Ngũ Hành Sơn vào lòng phố cổ Hội An, lân cận là các khu du lịch sinh thái, Resort đậm chất nhiệt đới. Với lợi thế đặc biệt đó, Ngọc Dương Riverside sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư và giá trị sống, giá trị kinh doanh cho nhà đầu tư trong tương lai, tạo nên sức hút và kỳ vọng đối với nhà đầu tư khi sở hữu sản phẩm của dự án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang