Hơn 7 tấn vảy tê tê “núp” trong container chở gỗ cập cảng ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 27/04/2018 14:50

|

(CAO) Được ngụy trang bên ngoài bằng một số khúc gỗ nhưng thực chất bên trong là hàng trăm bao tải chứa hơn 7 tấn vảy tê tê được nhập trái phép vào Việt Nam.

Sáng nay (27-4), Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét và phát hiện 4 container chứa 210 bao tải đựng vảy nghi của con tê tê tại cảng Cát Lái, TP.HCM.

Hơn 7 tấn vảy tê tê núp bóng trong container chở gỗ cập cảng ở Sài Gòn

Theo chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1, nghi ngờ các container của một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhập về có dấu hiệu chứa hàng nhập lậu nên tiến hành kiểm tra thực tế.

Bên ngoài các container được nguy trang bằng gỗ tròn

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 4 container bên ngoài được ngụy trang các khúc gỗ nhưng bên trong chứa tổng cộng 210 bao tải trọng lượng khoảng 7,3 tấn nghi vảy tê tê, một loài động vật hoang dã quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong danh mục bị cấm kinh doanh, buôn bán.

Số lượng cực lớn nghi vảy tê tê bị phát hiện

Theo Cục Hải quan TP.HCM, lợi dụng các ngày cao điểm nghỉ lễ, tết, nhiều đối tượng, doanh nghiệp đem các mặt hàng này về để buôn bán, ngụy trang dưới nhiều hình thức, cất giấu tinh vi để cơ qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang