Dự án sân bay Long Thành:

Thúc đẩy tăng tưởng BĐS phía Đông Sài Gòn

Thứ Ba, 28/07/2020 15:32

|

(CAO) Điểm sáng trên thị trường BĐS năm 2020 có thể kể đến là phía Đông TP.HCM với tâm điểm là Đồng Nai, bởi đây là khu vực đang được giới đầu tư quan tâm nhất khi có hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm bước vào giai đoạn triển khai, đáng chú ý là sân bay Long Thành.

Bóng dáng “thành phố” sân bay

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mới đây, Thủ tướng đã chốt với Đồng Nai, thời gian bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên (hơn 1.800 ha) cho giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành.

Đặc biệt, Thủ tướng lưu ý Đồng Nai phải bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% (đối với 266 dự án của địa phương), đặc biệt là giải ngân 18.000 tỷ đồng để có mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành. Thủ tướng yêu cầu khởi động dự án sân bay Long Thành trong năm nay. Tháng 10 tới, phải có hơn 1.800 ha đất sạch để Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) khởi công hạng mục của dự án.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chính quyền địa phương phải rất quyết liệt thực hiện công việc này, bởi sân bay Long Thành có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của cả vùng, là cú hích trước hết cho Đồng Nai phát triển.

Sân bay Long Thành đã được “chốt” tiến độ bàn giao mặt bằng để khởi công những hạng mục đầu tiên trong tháng 10/2020

Việc quyết liệt giải phóng mặt bằng, tái định cư sẽ giúp cho công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng của sân bay Long Thành sớm hoàn thành và bước ngay vào việc xây dựng. Những thông tin này đang khiến giới đầu tư BĐS hứng khởi, và ngày càng quan tâm hơn đến BĐS khu vực này.

Sân bay Long Thành sắp được xây dựng kéo theo cả chuỗi dự án đô thị mới tại Đồng Nai khởi sắc. Trong khoảng 1 năm qua, các tập đoàn BĐS lớn đã ồ ạt triển khai các dự án mới, dự án trọng điểm của mình để đón đầu cơ hội này. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến như Aqua City của Tập đoàn Novaland đang là dự án triển khai rầm rộ nhất, và thu hút một lượng lớn nhà đầu tư lẫn khách an cư.

Trong những tháng qua, Aqua City liên tục ra mắt các sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau cùng những chính sách tài chính vô cùng linh hoạt và hấp dẫn. Theo chia sẻ của đại diện Novaland thì tỷ lệ hấp thụ ở dự án Aqua City tốt vượt ngoài mức mong đợi của Tập đoàn.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, quy mô gần 1.000 ha nằm trong đích ngắm của giới đầu tư và an cư

Theo giới đầu tư, sức hút của dự án không chỉ nằm ở không gian sinh thái, đầy đủ tiện ích mà Aqua City sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc trên mặt tiền trục đường Hương Lộ 2 kết nối trực tiếp cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Khi các dự án hạ tầng hoàn thiện, từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến sân bay Long Thành hay trung tâm TP.HCM

Bước vào giai đoạn bứt phá, cú hích cho BĐS

Theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, nếu như trước đây BĐS Biên Hòa, Long Thành tăng giá bởi nhu cầu đầu tư theo đám đông, thì nay giá BĐS ở đây có sự tăng trưởng khá bền vững, và có tiềm năng gia tăng giá trị cao theo tiến độ xây dựng của các dự án hạ tầng.

Một môi giới BĐS lâu năm tại Tp.HCM cho, biết gần đây các dự án đô thị vệ tinh quy mô, được quy hoạch bài bản ở sát TP.HCM và có kết nối dễ dàng, nhanh chóng với sân bay Long Thành trở thành đích ngắm của giới nhà giàu khắp cả nước, nhất là sản phẩm biệt thự sinh thái. Đặc biệt là sau thời điểm đại dịch Covid-19 thì người dân càng thấy được giá trị của những BĐS sinh thái hướng đến sức khoẻ và cuộc sống tiện nghi.

Các chuyên gia nhận định, cùng với sân bay Long Thành, các công trình hạ tầng giao thông bứt phá sẽ khiến thị trường BĐS phía Đông TP.HCM tiếp tục sôi động

Lý giải về xu hướng đầu tư này, đại diện công ty nghiên cứu thị trường DKRA Việt Nam, từng nhận định rằng nhà đầu tư tìm về các khu vực vùng vệ tinh để mua BĐS đang trở thành một hiện tượng của thị trường năm nay. Điều này cũng dễ hiểu bởi không chỉ kết nối hạ tầng dễ dàng mà mặt bằng giá còn mềm, nhiều dự án của các tập đoàn lớn được đầu tư đồng bộ, đặc biệt là những tiện ích nội khu sẽ giúp gia tăng giá thứ cấp cho BĐS khi dự án hoàn thành.

Nhiều chuyên gia nhận định, dự án sân bay Long Thành như một cú hích cho thị trường BĐS nơi đây. Cùng với sân bay Long Thành, các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro… sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng. Từ đó, giúp thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang