Tuần lễ vàng Du lịch tại Lâm Đồng: Điểm hẹn của hoa và âm nhạc

Thứ Tư, 10/04/2024 14:32

|

(CAO) Chương trình sẽ được tổ chức từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là lần thứ 3 trong 3 năm liên tiếp Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch - tiếp nối thành công của 2 kỳ trước đó.

Chiều 10/4, Sở Thông tin Truyền thông và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng tổ chức họp báo. Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề "Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" với chuỗi sự kiện diễn ra, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đà Lạt nổi tiếng thơ mộng vì có nhiều thắng cảnh đẹp

Mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 còn nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách thập phương về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách; qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Trong một tuần diễn ra lễ hội, chuỗi 7 chương trình chính, bao gồm: Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào mừng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt; các Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng; Địa điểm: TP Đà Lạt và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong đó, việc tiếp đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng; tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; tổ chức gặp mặt, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước; tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch gặp gỡ kết nối phát triển du lịch; ký kết hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch với các nước Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc…

Các chương trình không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; Không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt" diễn ra tại Bảo tàng Lâm Đồng và Công viên Xuân Hương - TP Đà Lạt. Nội dung: trưng bày các hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống, trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; tổ chức các hoạt động gắn với TP Đà Lạt là thành phố sáng tạo về âm nhạc; giới thiệu, quảng bá về “Hoa và Món ngon Đà Lạt” với sự kết hợp, hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và thế giới phục vụ người dân và du khách.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới; các chương trình kích cầu, chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”...

Bình luận (0)

Lên đầu trang