Bật mí cách giải quyết khó khăn về tài chính cho du học sinh Việt

Thứ Tư, 25/09/2019 08:00

|

(CAO) Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo bình quân mỗi năm Việt Nam đầu tư 3-4 tỷ USD cho việc du học và con số này được đánh giá là tương đối cao.

Được sống và học tập tại những cường quốc kinh tế và giáo dục luôn là niềm mơ ước cũng như là mong muốn của đa số bạn trẻ hiện nay bởi phương pháp giáo dục ở nước ngoài thường rất năng động, tự giác và phát huy tính sáng tạo cá nhân.

Bên cạnh đó, du học mang đếm đến nhiều kinh nghiệm và kỹ năng mà trường lớp, sách vở không thể nào cung cấp được. Đó cũng là cơ hội để người học có thể khám phá khả năng và thế mạnh mới của bản thân, chinh phục thử thách mới, đối đầu với nhiều vấn đề, trau dồi thêm nhiều kiến thức. Với nền giáo dục chuyên nghiệp, nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc nghiên cứu và học thuật, giúp người học phát huy tối đa kỹ năng của bản thân và mở rộng cơ hội việc làm.

Giải quyết nỗi lo về tài chính

Ước mơ du học là điều nhiều người mong ước nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để chứng minh một khoản tiền lớn cho con cái đi du học. Cũng chính vì điều này đã làm cho những ước mơ du học của nhiều người đã bị vuột mất, thậm chí là không dám nghĩ tới giấc mơ đó của chính mình.

Chị Nguyễn Thị Mai Lan – Long An chia sẻ về giấc mơ du học đến với mình từ nhỏ nhưng do gia đình không có điều kiện trong khi năng lực học lại không quá xuất sắc để giành được học bổng nên không dám nghĩ đến giấc mơ đó. “Du học không chỉ để khám phá chính bản thân mình mà còn để học hỏi những điều mới ở thế giới rộng lớn ngoài kia, nên tôi vẫn luôn mơ ước mà chưa thực hiện được nó vì điều kiện chứng minh tài sản quá lớn đối với tôi”.

Không giống như trường hợp của chị Lan, như gia đình anh Nguyễn Vân Trường ở Ninh Bình có 2 con, con trai lớn vừa học xong đại học, con gái thứ 2 vừa học xong phổ thông và vợ chồng anh đều muốn cho cả 2 con đi du học. Số tiền mà vợ chồng anh tích cóp cũng đủ cho 2 con du học xong, tuy nhiên anh cũng đang muốn đầu tư kinh doanh bất động sản vì có một mối khá tốt.

Vợ chồng anh cũng đã nghĩ đến việc vay tiền ngân hàng nhưng lại lo lắng về lãi suất và thời gian cho vay ngắn hạn: “Tôi đang đắn đo về việc vay tiền ngân hàng nhưng lãi suất tương đối cao hoặc thời gian cho vay ngắn nên tôi cũng đang phân vân, vì tôi muốn sau khi du học xong chính con tôi phải có trách nhiệm với khoản vay này để con phấn đấu và trả nợ chứ không ỷ lại vào gia đình”.

Anh Trường cũng hy vọng sẽ được vay tiền với thời gian lâu hơn: “Nếu được vay 100% học phí với lãi suất thấp và thời gian vay lâu hơn thì tôi sẽ sẵn sàng cho cả 2 con đi du học và việc đầu tư kinh doanh bất động sản của vợ chồng tôi cũng sẽ thực hiện được”.

Mới đây, Vietbank triển khai gói vay du học hỗ trợ 100% nhu cầu vốn vay học phí, thời gian vay lên đến 20 năm, lãi suất ưu đãi cố định trong suốt thời gian học còn lại và chỉ từ 8.0%/năm, (cố định 6 năm). Đặc biệt, Vietbank hỗ trợ trả nợ gốc theo 2 phương án sau: Trả góp đều định kỳ 01 tháng/ 03 tháng/06 tháng; hoặc trả góp tăng dần hàng năm với tỷ lệ 10% - 20%. Thông tin chi tiết:  www.vietbank.com.vn

Với những ưu tiên đầu tư cho giáo dục của Vietbank sẽ giúp cho giấc mơ du học của nhiều người trở thành hiện thực mà không phải quá lo lắng về tài chính như chị Mai Lan hay gia đình anh Trường vừa thực hiện được việc du học cho con vừa thực hiện được công việc kinh doanh của gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang