Khánh thành nhà máy luyện xỉ Titan tại Bình Thuận

Thứ Tư, 03/06/2015 23:50  | P.V

|

Tại buổi lễ khánh thành nhà máy có Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, Lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân, thị xã Lagi, cùng Lãnh đạo các Sở ban ngành của địa phương.

Công ty Liên doanh Khoáng sản Quốc tế Hải Tinh hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư số 48102200385. Hiện nay, Công ty đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 nhà máy hoạt động sản xuất trong lĩnh vực chế biến sâu các loại khoáng sản.

Qua thực tế hoạt động hơn hơn 10 năm qua của Công ty, đã chứng tỏ được việc đầu tư nhà máy nghiền zircon siêu mịn là hướng đi phù hợp và mang lại hiêu quả kinh tế cao.

Khuôn viên nhà máy

Với kinh nghiệm có sẵn trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản Titan từ những năm 1990, Công ty Liên doanh Khoáng sản Quốc tế Hải Tinh đã lập dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến sâu (Luyện xỉ Titan).

Ngày 15-5-2008, Công ty đã được UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý cho xây dựng Nhà máy Luyện xỉ Titan tại Thôn Đá Mài, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận theo quyết định số 2292/UBND-KT.

Máy móc, trang thiết bị

Ngay sau khi được UBND tỉnh đồng ý cho xây dựng Nhà máy Luyện xỉ Titan, Công ty đã tiến hành bắt tay vào thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc đầu tư xây dựng nhà máy như: lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, thủ tục thuê đất, bản vẽ thiết kế nhà máy, đánh giá lựa chọn thiết bị công nghệ,… triển khai ký hợp đồng xây dựng, lắp đặt thiết bị nhà máy.

Đến ngày 01-07-2014 nhà máy đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng với quy mô:

Tổng vốn đầu tư: 200 tỷ đồng.

Công suất: 24.000 Tấn xỉ và 12.000 tấn gang/năm.

Doanh thu dự kiến đạt: 300 tỷ đồng/năm.

Nộp NSNN khoảng: 40 tỷ đồng/năm.

Giải quyết việc làm cho hơn: 200 người lao động tại địa phương.

Việc đưa Nhà máy Luyện xỉ Titan đi vào hoạt động đã đánh dấu một mốc son quan trọng trong chặng đường phát triển của Công ty Liên doanh Khoáng sản Quốc tế Hải Tinh. Để phát triển trở thành Nhà máy Luyện xỉ titan đầu tiên có mặt tại Bình Thuận với quy mô công nghệ cao và phát triển bền vững.

Hăng say lao động

Với sự ra đời của Nhà máy Luyện xỉ Titan - Công ty Liên doanh Khoáng sản Quốc tế Hải Tinh đã giải quyết được cung – cầu thị trường tiêu thụ nguyên liệu titan trong nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Điều này đồng nghĩa với việc quặng titan Bình Thuận sẽ không còn cảnh “ chảy máu” sang nước thứ hai.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác gìn giữ và bảo vệ môi trường sinh thái luôn được Công ty đặt lên hàng đầu: Công ty đã đầu tư hệ thống làm mát – lọc bụi khí lò trị giá 15 tỷ đồng để xử lý làm sạch môi trường xung quanh, đầu tư hệ thống vườn hoa cây kiểng trong khuôn viên nhà máy, tạo ra một môi trường làm việc “xanh, sạch, đẹp” để nâng cao sức khỏe và tinh thần tươi vui, thoải mái cho người lao động.

Đặc biệt với đạo lý truyền thống của người Việt Nam “lá lành đùm lá rách”, Công ty luôn xác định hoạt động xã hội là trách nhiệm của mình. Hằng năm, Công ty đóng góp 250 triệu đồng tiền quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo,… để chung tay cùng địa phương chăm lo cho trẻ em nghèo hiếu học và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp 240 triệu đồng để xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Hàm Tân; đầu tư 1 tỷ đồng để đổ bê tông 400 mét đường vào nhà máy, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho người dân định cư ở hai ven đường,…

Định hướng: Trong năm 2015, Công ty tiếp tục đầu tư lắp đặt dây chuyền thiết bị công nghệ nghiền siêu mịn – tẩy trắng zircon của Đức. Tạo ra sản phẩm zircon tẩy trắng đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao năng lực hợp tác và cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới. Từng bước chuyển hướng tiêu thụ sản phẩm sang thị trường: Mỹ, Đức, Italia, Nhật bản,…

Và đến năm 2017, Công ty sẽ đầu tư lắp đặt hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 2 của Nhà máy xỉ, nâng công suất từ 24.000 tấn xỉ và 12.000 tấn gang/năm lên 48.000 tấn xỉ và 24.000 tấn gang/năm. Tăng gấp đôi công suất hiện nay.

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, với nhiều bước thăng trầm, nhưng có thể khẳng định: So với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến sâu titan trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng, và trên cả nước nói chung.

Công ty Liên doanh Khoáng sản Quốc tế Hải Tinh là sự biểu hiện phát triển nhanh, mạnh, toàn diện; tạo lên biểu tượng của một thương hiệu có uy tín trên thị trường, chiếm được lòng tin của đông đảo bạn hàng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành:

Bình luận (0)

Lên đầu trang