Masan khởi công tổ hợp chế biến thịt: Mảnh ghép cuối cùng 'từ trang trại đến bàn ăn'

Thứ Hai, 05/02/2018 22:17  | PV

|

Công ty Cổ phần Masan Nutri-Science (“MNS”) chính thức khởi công Dự án Tổ họp Chế biến Thịt tại Hà Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Việc khởi công Tổ hợp Chế biến Thịt này, MNS chạm đến mảnh ghép quan trọng cuối cùng trong việc hoàn chỉnh mô hình 3F –Từ trang trại đến bàn ăn, sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên trong ngành thịt thực sự xây dựng một mô hình 3F. Qua đó, MNS sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm thịt ngon, an toàn với giá cả phù hợp mà họ có thể tin tưởng và thưởng thức mỗi ngày.

Dự án Tổ hợp Chế biến Thịt tại Hà Nam có công suất chế biến khoảng 1.400.000 con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm với tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 10ha tại Hà Nam. Mô hình nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Đan Mạch, các thiết bị, dụng cụ, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm trong quá trình sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ (FDA).

Qui trình độc đáo này chính là giải pháp để chúng tôi có thể đưa ra thị trường sản phẩm thịt mát (fresh chilled meat) - sản phẩm hoàn toàn chưa có mặt trên thị trường Việt Nam. Thịt heo mát được lưu trữ và phân phối trong hệ thống kho và vận chuyển lạnh 0-4oC trong suốt thời hạn sử dụng; chính điều kiện vận chuyển, bảo quản này hạn chế vi sinh vật phát triển và giữ hương vị tự nhiên, tươi ngon cho sản phẩm; và thịt heo mát có hạn sử dụng trong vòng 5 ngày. Cách thức sản xuất, bảo quản và kinh doanh dạng thịt heo này đã rất phổ biến và được chuẩn hóa trên thế giới (chilled meat).

Chúng tôi dự kiến sẽ đưa ra những sản phẩm thịt mát (fresh chilled meat) đầu tiên ra thị trường vào cuối năm 2018. Đây là minh chứng cho cam kết của Masan đối với việc thúc đẩy năng suất của ngành đạm động vật Việt Nam với giá trị thị trường 9 tỷ USD để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt được thưởng thức thịt mát, tươi ngon, giá cả phù hợp để cho mâm cơm của người Việt thêm đủ đầy, người tiêu dùng Việt thêm an tâm hơn và bớt đi nỗi lo về bữa ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, trong bối cảnh ngành nông nghiệp ngày càng hội nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và quốc tế, giải pháp này sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của thực phẩm Việt với thực phẩm của nước ngoài ngay tại thị trường nội địa. Hiện MNS đang sở hữu trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An với tổng đàn 250.000 heo thịt/năm cùng với hệ thống nhà máy cung cấp thức ăn gia súc chất lượng cao với thương hiệu mạnh “Bio-zeem”.

Masan Nutri-Science cũng sẽ phối hợp với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để nhân rộng mô hình chăn nuôi và chế biến thịt heo kiểu mẫu này tại huyện Bình Lục và các vùng phụ cận theo quy hoạch vùng nguyên liệu của tỉnh giúp Hà Nam đạt được các mục tiêu: khai thác được vùng có kinh nghiệm chăn nuôi heo, nâng cao năng suất của ngành chăn nuôi, duy trì đầu ra ổn định và đảm bảo ổn định thu nhập cho người chăn nuôi.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan Nutri-Science cho biết: “Tôi rất vui mừng khi hoàn tất mảnh ghép cuối cùng cho hành trình chuyển đổi sang mô hình phục vụ đến tận người tiêu dùng cuối cùng. Khi MNS mới bắt đầu thâm nhập vào thị trường này vào năm 2015, tầm nhìn của chúng tôi là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm thịt ngon, sạch, có thương hiệu và truy xuất được nguồn gốc với giá cả hợp lý mà người tiêu dùng có thể thưởng thức mỗi ngày. Chúng tôi đang bắt đầu hiện thức hóa sứ mệnh của mình trong năm 2018 bằng việc hoàn tất dự án này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang