Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản ‘Tác giả lừng danh’

Thứ Ba, 31/10/2017 09:39  | PV

|

Ngày 31/10/2017, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016, với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Sau một năm đi vào vận hành, Hãng đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới. Hiện VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Với mục tiêu tạo ra những bộ phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ tinh xảo và hiện đại như tại các nước phát triển, đảm bảo tôn vinh các giá trị chân thiện mỹ, có ý nghĩa giáo dục cao và đặc biệt mang đậm tinh thần, văn hoá Việt - hãng đã quyết định tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “TÁC GIẢ LỪNG DANH” trên phạm vi toàn cầu nhằm thu hút rộng rãi trí tuệ xã hội.

Cụ thể, từ ngày 31/10 – 30/11/2017, các tác giả là công dân toàn cầu trong độ tuổi từ 7 – 77 có thể tham gia dự thi “TÁC GIẢ LỪNG DANH” bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập, không giới hạn hình thức thể hiện (văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video...), đáp ứng được các “tiêu chí kép”: vừa mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, vừa có có ý nghĩa giáo dục cao; vừa thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt, vừa có tầm vóc quốc tế.

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tích cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim, các kịch bản lọt vào 2 vòng trong sẽ được VinTaTa sản xuất demo.

Bên cạnh tâm huyết đầu tư công phu, bài bản và toàn diện cho ngành công nghiệp hoạt hình theo hướng chuyên nghiệp hoá để đạt được những giá trị lâu dài – VinTaTa còn có nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá và đồng hành cùng Vinpearl Land, đưa Vinpearl Land hướng đến thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal...

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart…. Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho tất cả các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, Internet…trên phạm vi thế giới.

Dự kiến, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.

Giải thưởng cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “TÁC GIẢ LỪNG DANH”:

Giải thưởng cuộc thi “TÁC GIẢ LỪNG DANH” có tổng trị giá 1,7 tỷ đồng, gồm:

1 Giải Nhất do Hội đồng cố vấn lựa chọn: 1 tỷ VND.7 giải khuyến khích: 100 triệu VND

Giám khảo của Cuộc thi “TÁC GIẢ LỪNG DANH” là các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, người có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có một “Nhóm giám khảo nhí” tham gia đánh giá sau khi ý tưởng kịch bản đã được xây dựng thành phim để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là “mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể được tìm thấy ở fanpage:

https://www.facebook.com/vintatastudio/

Bình luận (0)

Lên đầu trang