Triết lý “cho đi là còn mãi” của vị doanh nhân miền Tây

Thứ Hai, 24/06/2019 16:18  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang là giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay, không chỉ nổi tiếng mà còn được biết đến là nhà cố vấn chiến lược về bất động sản cho các doanh nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang là người thành đạt, hiểu biết về phong thủy, được nhiều người yêu mến với các hoạt động thiện nguyện, xây dựng các công trình văn hóa tâm linh, mang niềm vui đến cho những người kém may mắn... Anh luôn tâm niệm “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang

Anh rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện trong và ngoài nước, rất quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội. Với những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là góp phần không nhỏ trong việc xây dựng chùa, đền, miếu, công tác thiện nguyện, anh đã được nhận bằng khen Doanh nhân Văn hóa toàn cầu do UNESCO trao tặng và bằng khen “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ASEAN”.

Ngày 16/6 doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tham gia Chương trình “Gala gặp gỡ ban chấp hành TW hội và doanh nhân tư nhân tiêu biểu năm 2019” và nhận Kỷ niệm chương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Ngày 17/6 doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Ngoài ra, anh còn tham gia Quỹ học bổng Vừ A Dính, “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước là chủ nhiệm.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang cùng đoàn tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Công việc chính của anh là cố vấn chiến lược cho doanh nghiệp. Từ chỗ doanh nghiệp thiếu chiến lược xây dựng phát triển đến lúc doanh nghiệp phát triển. Anh chỉ nhận giúp đỡ cho những doanh nghiệp thật sự “có Tâm, có Đạo đức” . Chính vì vậy, anh không chỉ tự mình làm từ thiện mà còn kêu gọi các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng đem đến hạnh phúc cho nhiều người.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang là người rất thích làm từ thiện. Hiện tại, anh rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đền, chùa, miếu. Cho đến nay tổng số đền, chùa, miếu anh cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng nhiều công trình.

Theo doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang, muốn phát triển doanh nghiệp cần có chữ Tín thì mới bền vững, phát đạt được.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang nhận Kỷ niệm chương tại chương trình

Anh chia sẻ: “Tôi không đồng ý với ai đó lấy danh nghĩa đi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Mình đi làm từ thiện phải bằng cái tâm, có nhiều làm nhiều, có ít làm ít, làm bằng thực lực và tâm đức của mình mới có ý nghĩa. Với tôi, làm từ thiện không nhất thiết khua chiêng gõ trống, không phải nhằm để lại tiếng thơm cho đời mà đơn giản góp thêm chút hương, chút sắc để cuộc sống thêm vạn phần ý nghĩa”.

Anh tâm sự, những việc của anh làm cũng có người ghét, người thương, kẻ đố kỵ. Tuy nhiên, anh không quan tâm đến đều đó mà anh sống với đúng cái Tâm, cái Đức của mình.

Anh chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ, mình sẽ cố gắng tốt cho công việc, là một người có tâm và tận tụy với việc mình làm. Xây dựng các công trình theo tâm nguyện, làm từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đấy là niềm hạnh phúc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang