Xuất hiện ớt sừng bò ‘khủng’ tại Đà Lạt

Thứ Sáu, 04/11/2016 08:53

|

(CAO) Loại ớt này dài tới 30cm, trái nặng đến 300g, không chỉ dùng để chế biến các món ăn giống như ớt chuông thông thường mà có thể dùng làm nước uống giống như các loại trái cây khác.

Cá hô và cá leo ‘khủng’ trị giá hàng trăm triệu về TP.HCM

Anh Nguyễn Định, ngụ đường vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt cho biết, cách đây 4 tháng anh đã liên hệ mua được loại ớt sừng bò (Bunll horn) giống Hà Lan về gieo trồng thử nghiệm. Quy trình gieo trồng, chăm sóc loại ớt này tương đối giống ớt chuông Đà Lạt. Khi cây cao lên anh Định dùng dây dù làm điểm tựa cho cây phát triển, không bị gãy đổ. Ba tháng sau khi gieo trồng giống ớt này bắt đầu cho ra trái.

Anh Nguyễn Định đang thu hoạch ớt "khủng"

Loại ớt sừng bò khi chín có 2 màu chủ đạo là xanh đỏ và vàng xanh. Ớt sừng bò ngọt giống Hà Lan tại vườn của gia đình anh Định trái dài tới 30cm, nặng khoảng 300g. Nhờ được chăm sóc đúng kỹ thuật mà vườn ớt của anh Nguyễn Định chi chít quả từ gốc lên ngọn.

Cận cảnh ớt "khủng" tại Đà Lạt

Hiện anh Định đang xuất bán loại ớt sừng bò ngọt với giá trung bình là 30.000 đồng/kg, cao hơn ớt chuông 10.000 đồng/kg. Theo tính toán của nhà nông này, 1.000m2 đất có thể trồng được 4.000 cây và cho thu hoạch trong vòng 1 năm. Năng suất đạt trung bình 20 tấn quả, doanh thu được 600 triệu đồng, trừ chi phí đầu tư nhà vườn sẽ có lãi gần 400 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang