Cá hô và cá leo ‘khủng’ trị giá hàng trăm triệu về TP.HCM

Chủ Nhật, 30/10/2016 15:56  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 30-10, con cá hô và con cá leo trị giá hơn 200 triệu đồng được thương lái vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ. Theo đó, con cá hô có nặng 110kg, dài khoảng 1,7m và con cá leo nặng 60kg, dài khoảng 1,6m.

Ông Lý Nhị Nghĩa, đại diện hệ thống nhà hàng Hàng Dương Quán cho biết, hai con cá này được đánh bắt tại một con sông ở Campuchia và được thương lái vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM rồi bán lại cho nhà hàng.

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, có phần đầu khá to so với thân và thường sinh sống ở các sông lớn như Mê Kông, Chao Phraya của vùng Đông Nam Á.

Cá leo vừa được đưa về TP.HCM tiêu thụ. Trên thị trường, cá leo có giá trên dưới 1 triệu đồng/kg

Tuy thuộc họ cá chép nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 600kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100–200kg. Ở Campuchia cá hô được phong là cá Quốc gia.

Còn cá leo là loại da trơn trong họ cá nheo, sống trong các sông hồ nước lớn, phân bổ chủ yếu tại châu Á từ Pakistan đến Việt Nam. Đây là loài cá ăn thịt lớn có thể dài 2,4m khi trưởng thành. Thịt cá leo thơm ngon, bổ dưỡng.

Ở Việt Nam, cá leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông, được xếp vào loài cá quý hiếm, cần được bảo tồn. Loài cá này đã được sử dụng làm thực phẩm tại châu Á kể từ thời kỳ cổ đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang